Một số loại hình bài tập mới cần được xây dựng-3A


– Bài tập rèn luyện HS năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề

– Bài tập bằng hình vẽ

– Bài tập lắp dụng cụ thí nghiệm

– Bài tập sử dụng đồ thị

– Bài tập vẽ đồ thị

– Bài tập thực nghiệm định lượng

– Bài tập về các hiện tượng tự nhiên

– Bài tập về bảo vệ môi trường

________________________________

Lưu ý.

1. Các em nhấn vào “trả lời” ở mục phản hồi mỗi nhóm để phản hồi ý kiến cho bài tập các nhóm bạn đã xây dựng.

Ví dụ: nhóm 5 phản hồi cho nhóm 6: Vào mục nhóm 6–> nhấp trả lời với nội dung: Nhóm 5: “…..”–> gửi phản hồi.

2. Nhấn vào “Fullscreen” trên văn bản để xem văn bản rõ hơn.

Nhóm 4

47 phản hồi

    • font chữ của nhóm 4 đọc ko đc lun nè hụ hụ

    • Nhóm 3 : bài tập 1đồ thị B và C nhìn ko rõ, nhưng theo suy đóa n (có thể kém chính xác) thì các bạn dựng đồ thị theo tỉ lệ khá chính xác. Bài tập 2 : các bạn vẫn chưa sử dụng đồ thị vào việc giải bài tập, theo em gnhĩ bài này ko cần đồ thị.
      Nhóm 4 : em ko hiểu rõ lắm ý của các bạn khi giải bài tập, các thông số cho đồ thị dựa vào đâu mà có được. Em nghỉ bạn nên giải ra hai trường hợp biên trước, kết tủa cực tiểu, kết tủa cực đại, sau đó suy ra trường hợp kết tủa tan 1 phần, từ đó vẽ đồ thị

    • nhom 10: “các bạn đã rất cố gắng tìm tài liệu, tranh ảnh, hình vẻ. Tuy hơi mờ nhưng có lẻ do các bạn phải phóng to nhưng ko sao vẫn nhín được. Chúng tôi nghĩ sẽ áp dụng được trong dạy học. Cảm ơn các bạn. Chúc các bạn thành công hơn nữa!

    • Nhóm 1: ở câu hỏi số 2, nhóm 1 thắc mắc các bạn dựa vào tỉ khối của Clo so với nước mà cho rằng clo nặng hơn nước có đúng không?

    • Các bạn nhóm 3 ơi, sao đáp án C các bạn không thấy biểu diễn lúc kết tủa được tan ra?
      Còn nữa, trên đầu đáp án C có cái kí hiệu gì vậy, không hiểu lun??

    • Nhóm 1: ở BT2, nhóm 1 thấy đồ thị chưa chính xác, nếu dựa vào đồ thị thì lượng kết tủa là bao nhiêu khi: 0 < số mol CO2 < x
      & y < số mol CO2 < 2a

    • bài tập 1: đồ thị B và C nhìn ko rõ, nhưng theo suy đóa n (có thể kém chính xác) thì các bạn dựng đồ thị theo tỉ lệ khá chính xác. Bài tập 2 : các bạn vẫn chưa sử dụng đồ thị vào việc giải bài tập, theo em gnhĩ bài này ko cần đồ thị

    • bai tap cua nhom 6 co cho ghi kho hieu,do la cau cuoi trong de bai “khi khoi luong ket tua la cuc dai,cuc tieu,khoi luong ket tua la 2,5a va 3,75a”.cac ban nen bo bot chu “khoi luong ket tua” o ve sau thi se de hieu hon.

      trong hinh ve do thi nhom minh nghi nen ve them duong ngang tren cung giao giua 5a cua Ba(OH)2 va 5a cua SO2.

      nhom minh con thay mot cho trong bai cua nhom 6 ma nhom minh nghi la sai,do la cau ket luan “Luong ket tua la cuc dai khi so mol khi SO2 la 0 hoac 10a mol va khoi luong ket tua la cuc tieu khi so mol khi SO2 la 5a mol”.Theo bon minh phai doi nguoc lai moi dung “khoi luong ket tua la cuc tieu khi so mol khi SO2 la 0 mol va 10a mol va khoi luong ket tua la cuc dai khi so mol khi SO2 la 5a mol.

    • bai 2 cua nhom 6 nhom minh nghi la de kha hay tuy nhien o phan ve do thi nen the hien ro hon do tan cua HCl o 25oC va 52oC vi bai giai la phai dua vao do thi.tren do thi nen ghi don vi cua HCl

    • nhom 7 trinh bay ro rang, de hieu tuy nhien theo nhom minh cac ban cung co the trinh bay them bang loi trong do co su giai thich can ke,vi du nhu tai sao dung du NH3,tai sao dung du HCI…hoac nhung cho hoc sinh co the khong hieu.

      con mot cho tren so do tom tat cac ban trinh bay khong tot,do la thuc hien buoc thu 2 cho ra san pham cac ban ghi la “dd B (Fe,Cu)”, khi thuc hien buoc tach Fe va Cu cac ban lai ghi la “ran B (Fe,Cu)”.

    • nhom 3 nhan xet: o bai nay doi voi tung truong hop cac ban nen ghi ro hon, vi du nhu truong hop 2 ket tua tan het, truong hop 1… de moi nguoi doc vo co the theo doi xem phan ung nhu the nao.
      doi voi bai nay co the giai theo 2 cach, cac ban co the noi, giai theo cach ap dung so do, boi vi chi dua vao de bai la co the giai ra bai toan roi tham chi khong dung toi do thi.
      de cho hon hop khi cho chua nito nua, nhung khi giai roi chang thay co gi lien quan toi du lieu 10 lit voi khi nito ca.

    • bài của các bạn làm rất tốt. nhưng mình nghĩ cần hướng dẫn học sinh cách vẽ đồ thị ra sao,tính số mol của khí cacbonic như thế nào, . nếu lần đầu gặp bài tập dạng này thì không thể nhìn đồ thị mà biết được.

    • Không nhận được bài của nhóm 5.

    • nhom 3 khong nhin thay bai cua nhom 5 nen khong the phan hoi duoc

    • Nhóm 5 nộp bài trễ. Các nhóm khác có thể xem bài tại:

    • Các bạn có nhiều bài tập, vẽ hình rõ đẹp, nhưng nhóm mình nghĩ nhóm bạn phải hướng dẫn cho học sinh cách vẽ hình, và giải một cách cụ thể hơn vì đây là dạng bài tập mới so với học sinh

    • Nhóm 6 ơi.Bài tập của các bạn rất hay.Sao bài cuối cùng mình không thấy rõ các bạn à.

    • nhom 3 phan bien: o phan bai giai cac ban nen dua ra cong thuc lien he giua do tan va nhiet do, neu chi de nhu vay doc gia doc vo se gay kho hieu
      de cua cac ban hoi dai va hoi kho hieu
      o phan bai giai cac ban co chut nham lan: “luong ket tua cuc dai khi so mol khi sunfuro la 5a mol va luong ket tua cuc tieu khi so mol khi sunfuro la 0 hay 10a mol” moi dung.
      co dau tu cho bai tap, de cung kha hay

    • nhom 8: Bai tap nhan biet kha hay tuy nhien em thay no qua phuc tap, cac hien tuong xay ra nhieu co the gay roi cho hoc sinh khi lam bai nay.
      – Bai chuan do de xac dinh nong do clo em thay bai nay vua thuc te, lai vua don gian hoc sinh co the lam duoc neu biet qui trinh chuan do.
      nhom 9: Ve hien tuong trung doc khi dot than trong nha kin tai sao cac ban khong noi ro thanh phan chinh cua than la gi? cong thuc cua Hb la gj? Co che phan ung la nhu the nao? co nhu the thi loi giai thich cua minh se hay hon la noi suôn

    • nhom 10: Bai tap cua nhom 10 lien quan den thuc tien em nghi cac ban nen phan loai ra thanh 2 nhom:
      – trong doi song
      – trong san xuat
      thi bai no se hay hon.

    • Nhóm 5: Các bạn nhóm 7 ơi mình có chỗ này không hiểu.Phần tách AlCl3 ấy (Mình xin lỗi vì mình không viết chỉ số dưới được.Thông cảm nhé).Nếu cho tác dụng với NH3 dư thì Al(OH)3 phải tạo phức tan chứ.Không tạo kết tủa được.Minh không hiểu.Các bạn giải thích giùm mình nhé.

    • nhom 7: bai tap cua cac ban kha hay hoc sinh co the van dung vao do nho lai mot so kien thuc cu.cac ban co the cho them mot vai bai nua nhe

    • Các bạn nhóm 8 ơi.Mình chỉ góp ý 1 tí về bài 1 (phân biệt các chất ) là: AgOH không tồn tại mà biến thành Ag2O màu đen.

    • bai tap cua nhom 8 cung duoc.nhung theo minh nghi bai 1 cung kha don gian, cac ban co the cho nhieu chat hon thi se hay hon
      bai 2 cung tuong tu nhu vay.noi chung la duoc nhung minh nghi cac ban nen cho phuc tap hon 1 chut se hay hon

    • bài tập của các bạn khá hay. Tuy nhiên bài tập sau nhóm mình nghĩ nó thuộc dạng bài tập mang tính thực tiễn

    • nhóm mình nghĩ bài tập về môi trường cần cung cấp thông tin những ảnh hưởng về môi trường và quan trọng hơn hết là cách xử lý, khắc phục nó.Vì thế nhóm mình đề nghị nên chọn các bài tập xử lý.Chẳng hạn bài tập của các bạn nên sửa một chút:
      môi trường không khí ở các nhà máy thường ô nhiểm.Vậy trong khí thải công nghiêp chứa những gì, thành phần những khí nào chủ yếu?hãy đề nghị phương pháp để xử lý làm giảm hàm lượng của chúng.Sau đó có thể dùng thêm bài toán đưa ra của các bạn

      • Cô thấy bài tập như vậy là tốt rồi. Có liên quan đến vấn đề ô nhiễm ở nội dung đánh giá mức độ ô nhiễm ở câu b.

    • Nhóm 10: “theo nhóm mình nghĩ thi có nhiều bài tập liên quan đến môi trường sao các bạn không cố gắng cho thêm bài nữa nói về các hiện tượng ô nhiễm toàn cầu như “hiệu ứng nhà kính” chẳng hạn. Chúc các bạn thành công!!!!

    • Nhóm 9: Bài tập của các bạn hay, rèn luyện cho học sinh kĩ năng tính toán. Theo nhóm mình, câu hỏi “tính hàm lượng” cần rõ ràng hơn: tính theo gam hay lit hay gam/lit.

  1. Theo ý kiến của em thì bài tập của các bạn nhóm 7,8,9 khá tốt. Có câu hỏi và câu trả lời rõ ràng tuy nhiên số lượng bài tập hơi ít.

Bình luận đã được đóng.

%d bloggers like this: