BTVT2010-nhóm 1-Phản hồi buổi 2


1. Module này  giúp bạn suy nghĩ như thế nào về việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của bản thân?

2. Bạn tâm đắc nhất nội dung nào trong module? Vì sao?

3. Bạn còn những băn khoăn gì sau khi học xong module này?

27 phản hồi

  1. 1. Theo em đây chính là những nội dung quan trong cần thiết cho công việc giảng dạy của em sau này. căn cứ vào việc sử dụng chuẩn kiến thức ta có thể đề ra những tiêu mục tiêu rõ ràng, cụ thể phù hợp vơí nội dung giảng day. các công cụ đánh giá có thể giúp ta đánh giá một cách nhanh chóng, khoa học nhằm rút ra đươc những gì mình đã đạt được, chưa đạt được trong mục tiêu đề ra qua đó cần phải đạt được những gì trong nhung bai sau đó. 3 tiêu chí này sẽ giúp em rất nhiều trong công việc giảng day của mình, dựa vào nó e có thể xây dựng bài giảng của mình một cách thật hoàn chỉnh hơn.
    2. e tâm đắc nhất phần: các công cụ đánh giá
    thông qua hình thức này người gv không chỉ đánh giá được mức độ lĩnh hội kiến thức của hs mà còn có thể tự đánh giá mình qua đó có thể phát huy những ưu điểm và khắc phục đươc những khuyết điểm nhằm tìm ra những giải pháp mới phù hợp hơn.
    3. sau khi hoc xong phan nay e thay day qua la mot phuong phap hoc tap kha moi la, muon hoc tot can phai co su hop tac cua ca gv voi hs, giua cac hs voi nhau dong thoi phai can co nhung phuong tien hoc tap nhat dinh nhu: may tinh, may chieu…

  2. 1/ Modul 2 giúp em biết được những nội dung quan trọng về chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học và các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này. Chuẩn kiến thức là những kiến thức mà học sinh nắm được, đạt được, kiến thức phải đúng theo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đặt ra về bộ môn Hóa học nói riêng.Từ những kiến thức Giáo viên phát triển thành mục tiêu của môn học.mục tiêu cần phải đạt được 2 vấn đề:
    Về kiến thức:nêu rõ học sinh biết được tới đâu, học sinh hiểu được những gi?
    Về kỹ năng: Học sinh vận dụng được những gì?
    Mục tiêu đặt ra phải phù hợp với trình độ cùa học sinh, điều kiện thực tế và khả năng thực hiện được….
    Trong quá trinh dạy học ta cần có các phương pháp đánh giá đa dạng vì tùy thuộc vào mỗi học sinh khác nhau, tùy thuộc vào từng thông tin giáo viên cần thu hồi mà có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Hiểu được điều này giáo viên cần phải có một kế hoạch đánh giá và giảng dạy hiệu quả nhất.giáo viên vận dụng linh hoạt khi nào thì đánh giá thành phần khi nào thì đánh tổng thể để nắm bắt kịp thời từng học sinh.
    Tóm lại:Chuẩn kiến thức đưa ra mục tiêu bài học và các công cụ đánh giá hiệu quả nhất giúp giáo viên định hướng đúng, chình xác quá trình dạy học của mình.
    2/ Nội dung em tâm đắc nhất: phần phát triển bộ câu hỏi định hướng để hứng thú cho học sinh vì phần này giáo viên và học sinh làm việc rất nhiều. Giáo viên tìm hiểu và đưa ra câu hỏi hay, gắn với thực tế cuộc sống, gắn vào trọng tâm của bài học và tạo ra không khí hứng thú cho học sinh.và cũng nhờ câu hỏi bộ định hướng này học sinh có thể định hướng đúng được nội dung học tập của mình,phần nào quan trọng, trọng tâm cần phải nắm và tìm hiểu để trả lời những câu hỏi khái quát, câu hỏi bài học và câu hỏi nội dung.
    3/ Sau khi hoc xong modul nay em tiếp nhận thêm những phần mới,trừu tượng và cũng còn mơ hồ về cách dạy học dự án là như thế nào…
    Đó là ý kiến của riêng em mong cô góp ý thêm

  3. 1. Việc sử dụng chuẩn giúp giáo viên biết được cái đích tối thiểu về kiến thức kỹ năng cần trang bị cho học sinh. Học sinh biết được cái đích tối thiểu để phấn đấu rèn luyện, là căn cứ để ra dề kiểm tra, đánh giá phù hợp với yêu cầu dạy và học. Việc dạy và học theo chuẩn kiến thức và kĩ năng sẽ tạo ra sự thống nhất về mục tiêu và kết quả giữa quá trình dạy học của giáo viên, quá trình học tập của học sinh và quá trình đánh giá kết quả học tập.Với học sinh trung bình thì bám sát chuẩn tối thiểu, để các em nắm được kiến thức cơ bản. Với học sinh giỏi thì ngoài kiến thức chuẩn, giáo viên phải mở rộng thêm để phát huy tính sáng tạo của các em. Đối với học sinh PTTH, ngoài việc dạy cho các em nắm kiến thức cơ bản, giáo viên cần phải mở rộng và nâng cao thêm, vì các em còn tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH,CĐ.
    Kiểm tra đánh giá học sinh là hoạt động bắt buộc và quen thuộc đối với tất cả giáo viên đứng lớp. Nhưng phần lớn các giáo viên đều quan niệm, việc ra đề kiểm tra cho học sinh đơn giản là có điểm số ghi vào sổ điểm. Từ đó, có căn cứ để cuối học kỳ, cuối năm đánh giá học sinh.
    Để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, giáo viên phải xem đánh giá là quá trình và là một phần không thể thiếu trong hoạt động giảng dạy của mình.
    Tùy vào thông tin mà giáo viên muốn thu hồi mà giáo viên cần có những cách đánh giá cho phù hợp.
    2. Em tâm đắc nhất là phần câu hỏi định hướng.Vì học sinh không thể nhìn thấy mối liên hệ giữa các kiến thức các em đang học với thực tế cuộc sống, đặc biệt là khi các em học các kiến thức riêng lẻ.Câu hỏi định hướng sẽ kết nối nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách hướng học sinh vào những hoạt động hấp dẫn, sẽ khơi gợi hứng thú của học sinh. Khi học sinh gặp phải những câu hỏi mà các em thật sự mong muốn trả lời,các em sẽ bị cuốn hút vào việc học và khiến cho việc học trở nên có ý nghĩa hơn.
    3. Việc em băn khoăn là dù cũng hiểu được cách đặt được câu hỏi định hướng nhưng để có thể đặt được một câu hỏi hay, ngắn gọn và gây sự hứng thú cho học sinh thì không phải là dễ. Hơn nữa khả năng diễn đạt không tốt nên em khó có thể chuyển tải thông tin một cách hay và hâp dẫn.
    Đó là những ý kiến của em mong cô góp ý thêm.

  4. 1. Em nghĩ việc sử dụng chuẩn kiến thức rất quan trọng, em sẽ dựa vào nó để soạn giáo án. Chuẩn kiến thức là những căn cứ để xác định đúng hướng những yêu cầu đạt được sau một quá trình học tập. Là chuẩn để mọi giáo viên cố gắng thực hiện để học sinh đạt được. Tuy nhiên, tùy vào chuẩn học tập, trình độ của học sinh, điều kiện thực tế mà giáo viên đưa ra những mục tiêu phù hợp. Các công cụ đánh giá phải đa dạng, thường xuyên để tìm hiểu nhu cầu học sinh ,khuyến khích tự định hướng và hợp tác, theo dõi sự tiến bộ, kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức và thúc đẩy siêu nhận thức.
    2. Trong modul này em tâm đắc nhất là phần câu hỏi định hướng vì bộ câu hỏi để hướng học sinh đi vào trọng tâm bài học, dựa vào câu hỏi khái quát cho biết mối quan hệ giữa thực tế và bài học, thu hút sự chú ý của học sinh, thông qua việc trả lời câu hỏi học sinh đạt được những chuẩn kiến thức, mục tiêu bài học.
    3. Những boăn khoăn sau khi học modul này là các hoạt động được thiết kế
    có giúp học sinh tiếp thu được những mục tiêu học tập cần thiết và hiểu được khái
    niệm cơ bản, học sinh có thể liên hệ thực tế. Sắp xếp và đánh giá hoạt động của học sinh một cách hợp lý.

  5. 1. chuẩn kiến thức là những yêu cầu cơ bản tối thiểu về kiến thức kỹ năng cùa môn học mà học sinh cần đạt được sau từng giai đoạn học tập. tuy nhiên cũng tùy vào trình độ học sinh, hoàn cảnh của mõi dịa phương mà giáo viên áp dụng cho phù hợp. công cụ đánh giá phải đa dạng vì giáo viên đánh giá học sinh qua nhiều thông tin khác nhau.
    2. trong module này thì bộ câu hỏi dịnh hương rất quan trọng vì nó hương cho hoc sinh de di vào trọng tam bài hơn và kích thích tư duy cho các em.
    3. sau khi học song module 2 em thấy con rất nhiều vấn đề mình còn chưa có khả năng làm tốt như dạy học lấy học sinh làm trung tâm hay cách đặt các câu hỏi hay và kích thích hưngs thú học tập của học sinh.

  6. 1. Sau khi học xong moduel này, suy nghĩ của em về việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của mình là:
    – Chuẩn kiến thức là các yêu cầu cơ bản, tối thiểu mà học sinh cần phải đạt được sau mỗi bài học, dựa trên chuẩn kiến thức ta xác định mục tiêu cho từng bài học cụ thể. Ngoài ra mục tiêu còn được xác định dựa vào trình độ của học sinh và các điều kiện thực tế khác.
    – Mục tiêu môn học là những điều học sinh biết, hiểu và vận dụng sau bài học đó, dựa vào mục tiêu ta biết rõ hơn những gì cần truyền đạt, những gì cần nhấn mạnh trong bài học.
    – Mục đích của đánh giá là : theo dõi sự tiến bộ của học sinh, khuyến khích sự tự định hướng và sự công tác, kiểm tra sự thông hiểu và khả năng tư duy bậc cao, phát triển khả năng tư duy độc lập. Tuỳ vào mục đích đánh giá mà cần lựa chọn công cụ cho thích hợp, công cụ đánh giá có thể là: bài kiểm tra, các phản hồi sau mỗi buổi học, cách ghi chép, sản phẩm học tập theo yêu cầu của giáo viên, phiếu tự đánh giá….
    2. Trong module em tâm đắc nhất nội dung “ Bộ câu hỏi định hướng” vì cốt lõi của việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay là nhằm phát huy tính tính cực, tự lực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Với “ Bộ câu hỏi định hướng” sẽ khuyến khích học sinh đào sâu suy nghĩ, sử dụng các kĩ năng tư duy bậc cao, lôi cuốn các em vào việc học, chính vì thế học sinh sẽ năng động hơn. Ngoài ra “ Bộ câu hỏi định hướng” còn cho học sinh thấy mối quan hệ giữa chủ đề đang học và cuộc sống, nhờ vậy mà học sinh thấy việc học trở nên ý nghĩa hơn.
    3. Những băn khoăn của em sau khi học xong module này là: “Làm thế nào để đặt bộ câu hỏi định hướng đạt được các tiêu chí trong bảng đánh giá, và sử dụng công cụ đánh giá như thế nào cho hiệu quả nhất?”

  7. 1. Sau khi học xong Module này em có suy nghĩ về việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của bản thân là:
    – Như chúng ta đã biết chuẩn học tập là những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cơ bản mà học sinh phải đạt được sau 1 quá trình dạy học. Vì vậy khi dựa vào chuẩn kiến thức này ta sẽ định hướng trứơc cho học sinh những yêu cầu, những nội dung trọng tâm mà các em cần phải đạt được sau buổi học. Từ đó học sinh biết được nội dung nào là trọng tâm, cần phải chú ý. Từ đó sẽ có kết quả học tập tốt hơn.
    – Mục tiêu môn học là phải hiểu và biết về kiến thức. Phải vân dụng được kỹ năng. Từ mục tiêu ta sẽ xác định được nội dung trọng tâm của bài học và mối liên hệ của nó trong thực tế để học sinh thấy được tầm quan trong của bài học.
    – Qua các công cụ đánh giá thì giáo viên sẽ nhận ra được mức độ tiếp nhận kiến thức của học sinh. biết được em nào nắm được bài, em nào vẫn còn mơ hồ. Đồng thời qua đó cũng phản ánh lại chính cách dạy của mình đã phù hợp chưa,đã đạt dược hiệu quả tối ưu chưa. Từ đó mình có phương pháp dạy học hiệu quả hơn.
    2. Em tâm đắc nhất trong module này đó là bộ câu hỏi định hướng vì bộ câu hỏi định hướng hỗ trợ rất nhiều cho việc học tâp của học sinh. Qua bộ câu hỏi định hướng thì sẽ giúp cho học sinh biết được các mối liên hệ giữa bài học và thực tế cuộc sống. Nó còn khuyến khích học sinh sử dụng các kỹ năng, học sinh hiểu được trọn ven các khái niệm cơ bản.
    3. Những băn khoăn sau khi học xong module này là làm sao để đăt được một bộ câu hỏi định hướng đúng với các yêu cầu đã đặt ra và phải đặt làm sao để học sinh hiểu được ý mà giáo viên muốn hỏi.
    Đây là những ý kiến của em. Rất mong cô góp ý thêm cho em.

  8. 1.Theo em việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học và các công cụ đánh giá rất cần thiết và quan trọng đối với một giáo viên.
    Chuẩn kiến thức là kiến thức,kỹ năng cơ bản mà học sinh cần đạt đựoc. Đây là cơ sở để giáo viên dễ dàng định hướng hoạt động dạy học của mình, là một yếu tố để xác định mục tiêu dạy ngoài nội sách giáo khoa, trình độ học sinh và điều kiện vật chất của trường làm cơ sở.Giúp học sinh biết đuợc, hiểu được, rèn luyện kỹ năng và vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống theo mục tiêu đề ra.Qua đó, dựa vào bản đánh giá giáo viên có thể nhận xét đánh giá khách quan,công bằng, đúng khả năng học tập của học sinh suốt quá trình hoạt động của học sinh.
    Đồng thời, biết được khả năng nắm kiến thức của học sinh đến đâu và giúp giáo viên biết điều chỉnh hoạt động hoạt dạy của mình cho tốt. Từ đó, có thể nâng cao, mở rộng mục tiêu dạy học tuỳ vào từng đối tượng học sinh giúp việc dạy và học tốt nhất.
    2. Em tâm đắc nhất nội dung “Bộ câu hởi định hướng” vì từ câu hỏi này giúp kích thích học sinh hoạt động tư duy tìm tòi kiến thức hiểu biết nhiều về vấn đề thực tế cuộc sống.học sinh định hướng được kế hoạch của quá trình hoạt động đề ra.học sinh ham học hơn.
    3. Băn khoăn của em là: “Sử dụng công cụ đánh giá” cho phù hợp với trình độ của học sinh và cần phải biết định hướng tốt mọi hoạt động học tập cho học sinh và lam sao cho học sinh hiểu được ý nghĩa của việc học của minh.vì thế phải làm thế nào để đặt “Bộ câu hỏi định hướng” tốt nhất.

  9. 1. Em thấy việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của bản thân là rất cần thiết và đặc biệt quan trọng. Chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học như là “kim chỉ nam” trong quá trình dạy học. Còn việc sử dụng các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học cũng quan trọng không kém, chúng ta sẽ biết được mức độ tiếp thu kiến thức, tâm tư nguyện vọng của học sinh để có sự điều chỉnh trong cách giảng dạy của bản thân sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.
    2. Em tâm đắc nhất phần:bộ câu hỏi định hướng.
    Vì bộ câu hỏi định hướng hay sẽ khơi gợi hứng thú của học sinh, giúp các em có động lực suy nghĩ, tìm tòi. Điều này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp các em gặp những câu hỏi mà mong muốn biết câu trả lời, các em sẽ bị lôi cuốn vào việc học một cách nghiêm túc.Hơn nữa những câu hỏi định hướng sẽ tạo điều kiện cho học sinh vận dụng, liên hệ những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
    Học xong phần này em đã biết được các tiêu chí đánh giá bộ câu hỏi định hướng, từ đó em có cơ sở khoa học để soạn bộ câu hỏi định hướng để chia sẻ với lớp.
    3.Học xong module này, em còn băn khoăn về việc làm lịch trình và tiêu chí đánh giá học sinh vì chưa hình dung sẽ làm như thế nào đối với dự án mà nhóm em sắp thực hiện.

  10. Câu1: những suy nghĩ của em về việc sử dụng chuẩn

    + Chuẩn kiến thức : giúp học sinh đào sâu vào nội dung và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Việc xây dựng chuẩn kiến thức còn giúp học sinh đi vào trọng tâm bài học,biết mình phải học những gì để có được vốn kiến thức cơ bản.
    + Mục tiêu môn học: xây dựng mục tiêu môn học giúp học sinh nhận thức được học môn này để làm gì, từ đó giúp học sinh có được định hướng về học tập và giáo viên sẽ xây dựng một số yêu cầu mà học sinh cần đạt được trong môn học này.
    + công cụ đánh giá học tập: đây là thước đo hay một chuẩn để đánh giá học sinh, nên việc sử dụng các công cụ để đánh giá học sinh là rất cần thiết cho quá trình dạy học sau này của chúng ta. Nó giúp chúng ta tạo sự công bằng cho người học.
    Câu 2: em tâm đắc nhất là nội dung xây dựng bộ câu hỏi định hướng cho học sinh. Vì việc xây dựng bộ câu hỏi định hướng tốt sẽ giúp học sinh đi vào đúng nội dung học, định hướng ban đầu cho học sinh trong việc lĩnh hội kiến thức. câu hỏi định hướng còn tăng khả năng tìm tòi, hứng thú cho học sinh học tập vì con người luôn muốn mình biết thêm những gì chưa biết chứ không ai muốn học cái đã biết rồi.
    Câu 3: băn khoăn của em khi học xong module này: làm thế nào để đánh giá công bằng cho tất cả các học sinh?

  11. 1. Theo em chuẩn kiến thức và kĩ năng sẽ giúp giáo viên xây dựng được những mục tiêu đúng đắn hơn, thiết kế bài giảng một cách khoa học, hợp lí và đạt hiệu quả hơn. Đảm bảo việc dạy học bám sát chuẩn, phù hợp với năng lực nhận thức của học sinh, không làm quá tải nội dung dạy học. Ngoài ra chuẩn kiến thức và kĩ năng sẽ giúp giáo viên thuận lợi trong việc kiểm tra, đánh giá.
    2. Vấn đề mà em cảm thấy thú vị trong module này là phần “bộ câu hỏi định hướng”, theo em đây là một phần rất quan trọng vì nó sẽ giúp kích thích tư duy và sự tìm tòi, sáng tạo của học sinh. Bên cạnh đó từ những câu trả lời của học sinh giáo viên có thể đánh giá được kết quả của bài dạy và thông qua đó kịp thời điều chỉnh phương pháp dạy cho phù hợp nhất với học sinh.
    3. Em cảm thấy để đặt ra một bộ câu hỏi định hướng không quá khó nhưng để những câu hỏi đó hay, hấp dẫn và khoa học là điều không dễ dàng chút nào. Điều này đòi hỏi giáo viên phải có kiến thức vững vàng và phải có tính sáng tạo cao.
    Trên đây là ý kiến của em, kính mong cô góp ý.

  12. – Theo e thấy việc sử dụng chuẩn kiến thức là rất cần thiết từ những chuẩn kiến thức người giáo viên có thể dựa vào đó để đặt ra những mục tiêu cần đạt được của thầy và trò, đặt ra những mục tiêu phù hợp với điều kiện, trình độ kiến thức của học sinh, Chuẩn kiến thức, mục tiêu bài dạy nó như là ngọn đèn dẫn đường để việc dạy và học đi đúng hướng, đạt được phần trọng tâm của bài dạy. Từ đó người giáo viên đưa ra những hoạt động cụ thể để đạt được mục tiêu,để việc dạy và học hiệu quả hơn.
    Còn việc sử dụng các công cụ đánh giá là một phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình dạy và học,nó giúp người giáo viên biết được mức độ lĩnh hội kiến thức,trình độ của học sinh, và xem xét lại phương pháp giảng dạy của mình, từ đó có những phương pháp điều chỉnh phù hợp, và giúp cho học sinh nhìn lại cách học,đồng thời qua đó cũng có những tuyên dương khích lệ nhắc nhở học sinh phát huy hay cố gắng.
    – Trong module nay e tâm đắc nhất là bộ câu hỏi định hướng,đối với mỗi bài dạy cần có những bộ câu hỏi định hướng phù hợp để việc dạy đạt hiệu quả hơn.
    – Điều e lo lắng sau khi học xong module này là việc đặt ra những bộ câu hỏi cịnh hướng phù hợp với bài dạy và làm học sinh thật sự hứng thú, kích thích được sự suy nghĩ và tìm tòi của học sinh.

  13. 1. Sau khi học xong moduel này, suy nghĩ của em về việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của bản thân như sau:
    – Chuẩn kiến thức mà bộ giáo dục ban hành là cơ sở, là tài liêu quan trọng giúp ta xác định mục tiêu cho từng bài học cụ thể trong chương trình.
    – Khi thiết kế mục tiêu cho bài học cần dựa vào điều kiện cơ sở vật chất, trình độ của học sinh để lựa chọn mục tiêu cho phù hợp.
    – Việc xác định mục tiêu hợp lí là hết sức quan trọng giúp ta nhấn mạnh được nội dung trọng tâm, tạo được hứng thú học tập cho học sinh.
    – Mục đích của đánh giá là : theo dõi sự tiến bộ của học sinh, khuyến khích sự tự định hướng và sự công tác, kiểm tra sự thông hiểu và khả năng tư duy bậc cao, phát triển khả năng tư duy độc lập. Tuỳ vào mục đích đánh giá mà cần lựa chọn công cụ cho thích hợp, công cụ đánh giá có thể là: bài kiểm tra, các phản hồi sau mỗi buổi học, cách ghi chép, sản phẩm học tập theo yêu cầu của giáo viên, phiếu tự đánh giá….
    -Việc đánh giá đúng giúp giáo viên nắm được mức độ hiểu bài của học sinh. Từ đó giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy cho phù hợp.
    2. Trong module em tâm đắc nhất nội dung “ Bộ câu hỏi định hướng vì:
    – “ Bộ câu hỏi định hướng” sẽ khuyến khích học sinh suy nghĩ, sử dụng các kĩ năng tư duy bậc cao, hướng học sinh vào nội dung trọng tâm bài học.
    -Ngoài ra “ Bộ câu hỏi định hướng” còn cho học sinh thấy mối quan hệ giữa bài học và cuộc sống, nhờ vậy mà học sinh thấy việc học trở nên ý nghĩa hơn.
    – Thông qua việc trả lời “bộ câu hỏi định hướng’ học sinh chủ động, tự giác và tích cực để đạt được mục tiêu bài học.
    3. Những băn khoăn của em sau khi học xong module này là: “Làm thế nào để đặt bộ câu hỏi định hướng đạt được các tiêu chí trong bảng đánh giá, phù hợp với đối tượng học sinh và sử dụng công cụ đánh giá như thế nào cho hiệu quả nhất vì bản thân chưa có nhiều cơ hội để áp dụng?”

  14. 1. Sau khi học xong module 2, em đã hiểu được tầm quan trọng của việc bám sát chuẩn giáo dục trong quá trình dạy học.Chuẩn giáo dục không chỉ giúp hs hoàn thiện kiến thức mà còn chú trọng kĩ năng , thái độ cơ bản hs cần đạt được.Hơn thế nữa, chuẩn kiến thức là căn cứ để xác định đúng hướng những yêu cần đạt được sau 1 quá trình học.
    Mục tiêu môn học là cái mà hs biết được, hiểu được, nắm được kiến thức và vận dụng kĩ năng. Đây là những điều mà gv cần nắm vững trong quá trình giảng dạy.
    Việc kiểm tra đánh giá phải đánh giá đa dạng và tùy thuộc vào thông tin mà GV muốn thu hồi.

    2. Trong module 2 em tâm đắc nhất nội dung “ Bộ câu hỏi định hướng” vì cốt lõi của việc đổi mới phương pháp dạy học hiện nay là nhằm phát huy tính tính cực, tự lực, chủ động, sáng tạo của học sinh, thêm vào đó còn giúp việc giảng dạy, tiếp thu đi đúng trọng tâm của bài. Bộ câu hỏi định hướng sẽ khuyến khích học sinh đào sâu suy nghĩ, sử dụng các kĩ năng tư duy bậc cao, lôi cuốn các em vào việc học, chính vì thế học sinh sẽ năng động hơn.

    3. Học xong module này em băn khoăn 1 điều là việc đặt ra câu hỏi định hướng phải như thế nào để lôi cuốn được hs lắng nghe và tham gia.Việc đặt ra bộ câu hỏi như vậy trong nội dung 1 tiết học có đủ không, vì không chắc là hs trả lời theo ý GV lường trước.

  15. Sau khi học xong module em có suy nghĩ về chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học của bản thân sau này như sau:
    – Chuẩn kiến thức do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành là cơ sở quan trọng để ta xác định mục tiêu của từng bài dạy.
    – Khi thiết kế mục tiêu môn học nên dựa vào điểu kiện cơ sở vật chất của từng trường, và vào trình độ của học sinh từng lớp.
    – Dựa vào công cụ đánh giá các ở các thời gian khác nhau thì sẽ biết được sự tiến bộ của học sinh, khuyến khích sự tự định hướng và hợp tác của học sinh, tìm hiểu được nhu cầu của học sinh, có thể kiểm tra sự tiếp thu của học sinh qua từng bài học hoặc kết thúc một dự án.
    2. Trong module này em tâm đắc nhất là phần câu hỏi định hướng.
    vì chúng giúp cho học sinh phải tư duy nhiều hơn, học sinh không chỉ biết mà còn phải hiểu để giải thích được vấn đề, lôi cuốn học sinh vào việc học hơn, không chỉ về kiến thức mà còn giúp cho hoc sinh rèn luyện các kĩ năng của mình.
    3. Điều em băn khoăn nhất trong module này là làm sao có thể đặt ra những câu hỏi định hướng đạt được như những tiêu chí đánh giá như trong bảng đánh giá và chúng lôi cuốn, thu hút, kích thích được sự tò mò, tư duy của học sinh.

  16. Khi học xong module này,giúp em biết được những nội dung quan trọng về chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này. Dựa vào chuẩn kiến thức, giúp em xác định rõ mục tiêu, những kiến thức, kỷ năng mà học sinh tối thiểu phải nắm được. Qua công cụ đánh giá, giúp em đánh giá hs một cách chính xác,qua đó phản hồi ngược lại giúp giáo viên đánh giá phương pháp giảng dạy của mình.
    Tâm đắc nhất qua module này là bộ câu hỏi định hướng, qua nội dung này giúp em có khả năng định hướng cho học sinh về bài giảng của mình, phát huy tính tích cực, áng tạo, chủ động cho học sinh, gây lôi cuốn cho học sinh vào bài giảng của giáo viên.
    Băn khoăn lớn nhất của em qua module này là phần tiêu chí đánh giá cho học sinh vì không biết làm như thế nào.
    Đây là ý kiến của em, mong cô góp ý.

  17. 1. – Theo em chuẩn kiến thức là những kiến thức cơ bản và đúng mà học sinh cần nắm được và sẽ giúp giáo viên xây dựng được những mục tiêu đúng đắn hơn, thiết kế bài giảng một cách khoa học, hợp lí và đạt hiệu quả hơn.Là một giáo viên chúng ta phải bám sát chuẩn để theo dõi khả năng nhận thức và sự tiến bộ của học sinh để kịp thời điều chỉnh.
    – Mục tiêu môn học là những điều mà học sinh phải biết hiểu được về nôn học đó và phải biết cách vận đụng vào bài
    Qua đó giáo viên sẽ xác định được nội dung trọng tâm của bài học và mối liên hệ của nó trong thực tế để học sinh thấy được tầm quan trong của bài học.
    – Về các công cụ đánh giá là điều mà không thể thiếu của một giáo viên.Không thể nào chỉ dạy cho học sinh mà không biết được trình độ học sinh tới đâu và cũng không thể nào cứ lập khuôn máy móc không tự làm mới mình cứ đinh ninh một phương pháp.Do đó công cụ đánh giá rất quan trọng,giáo viên có thể dụa vào nó để kiểm tra trình đọ học sinh và tự kiểm tra lại minh xem phương pháp của mình có hợp lý chưa để cần có sự điều chỉnh kịp thời.
    2.Trong module em tâm đắc nhất ở phần câu hỏi định hướng vì đây có thể nói không có gì mới lạ chúng em cũng đã biết nhưng không đi sâu không phân biệt được từng lọai.Qua phần này em có thể rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân về cách đặt câu hỏi cho học sinh mà đợt thực tập vừa rồi em còn nhiều lúng túng. Vì câu hỏi định hướng sẽ kết nối nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách hướng học sinh vào những hoạt động hấp dẫn, các em sẽ hứng thú hơn trong việc học.
    3. Dù biết công cụ đánh giá rất đa đạng và rất cần thiết nhưng chúng ta sẽ sử dụng lọai nào và đánh giá như thế nào là tốt nhất.và cách đạt câu hỏi định hướng như thế nào để thật sự là hiệu quả tốt nhất.

  18. Qua module này, em thấy chuẩn kiến thức là những yêu cầu về mặt kiến thức mà các em phải đạt được sau một quá trình học tập có thể ngắn hay dài, giúp các em có thể nắm được trọng tâm bài giảng. Chúng ta cần dựa vào văn bản của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành để xác định các chuẩn này.
    Mục tiêu môn học: là những điều mà học sinh biết, hiểu được kiến thức và vận dụng được các kỹ năng. Để xây dựng được mục tiêu này chúng ta còn phải dựa vào thực tế điều kiện địa phương, trình độ học sinh bên cạnh chuẩn học tập. Thông qua mục tiêu môn học học sinh sẽ biết được mình học môn này để làm gì, từ đó có phương pháp học tập cho riêng mình.
    Công cụ đánh giá học tập: là thước đo để đánh giá học sinh, việc sử dụng các công cụ để đánh giá học sinh là rất cần thiết cho quá trình dạy học. Bên cạnh đó nó cũng giúp học sinh thấy được mức độ, khả năng tiếp thu bài của mình, là kết quả của quá trình học tập của bản thân.
    Nội dung tâm đắc nhất trong module này là xây dựng bộ câu hỏi định hướng. Thật là khó để tự mình xây dựng một bộ câu hỏi hay khi mới bắt đầu học môn này nhưng nó giúp em hiểu được các dạng câu hỏi trong một bải học cần có. Định nghĩa được các dạng câu hỏi này và có thể tự xây dựng cho mình bộ câu hỏi định hướng phù hợp.
    Sau khi học xong module này, em còn băn khoăn về tiêu chí đánh giá và mục tiêu đánh giá. Mục tiêu đánh giá trong dự án mà em đang làm là mục tiêu của dự án hay là mục tiêu của bài học đó.

  19. 1. giúp em có thêm một lượng kiến thức vững vàng hơn trên con đường dạy học sau này.
    Áp dụng chuẩn kiến thức vào từng bài dạy một cách chính xác nhất.
    Nắm chính xác mục tiêu của từng bài học cần đạt được.
    Qua sự đánh giá nhằm theo giỏi và đánh giá học sinh một cách khách quan,chính xác. kịp thời thay đổi và giúp đỡ đối với những học sinh không theo kịp chương trình, hoặc những học sinh cá biệt.
    Qua đó nó cũng ảnh hưởng ngược trở lại đối với giáo viên, như vậy giáo viên có thể nhận xét và đánh giá các phương pháp dạy của mình, để điều chỉnh việc dạy và thay đổi các phương pháp dạy một cách tốt hơn.
    2. em tâm đắc nhất là nội dung “tiêu chí đánh giá”
    Thông qua tiêu chí đánh giá thì chúng ta mới theo giỏi và đánh giá mức độ lĩnh hội kiến thức và việc vận dụng kiến thức đó sau mỗi bài học của học sinh tới mức độ nào.
    Qua đó thì chúng ta có thể thay đổi các phương pháp dạy học một cách hợp lý hơn.
    Mặt khác thì giáo viên có thể tự đánh về phương pháp dạy của mình một cách chính xác hơn, từ đó sẽ có những thay đổi sao cho phù hợp với từng bài dạy và từng đối tượng học sinh.
    3. điều băn khoăn của em khi học xong module này là phần tiêu chí đánh giá.
    làm thế nào để giáo viên đánh giá học sinh một cách khách quan và chính xác nhất.
    Xin cô cho ý kiến

  20. theo em việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học và các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của bản thân em là rất cần thiết. bởi vì, chuẩn kiến thức là những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cơ bản mà học sinh cần đạt được sau môn học, dựa vào mục tiêu môn học giúp ta xác định được những nội dung quan trọng, làm sao cho các em có thể hiểu và vận dụng được tốt kiến thức sau mỗi bài học. vì vậy dựa vào chuẩn kiến thức và mục tiêu môn học sẽ giúp em thiết kế bài lên lớp một cách thật chính xác và khoa học.
    ngoài ra việc sử dụng công cụ đánh giá cũng rất quan trọng, bởi vì dựa vào đó giáo viên có thể biết được mức độ hiểu bài của học sinh đến đâu, để qua đó điều chỉnh cách dạy sao cho phù hợp.
    sau khi học xong module này em tâm đắc nhất là bộ câu hỏi định hướng. vì: bộ câu hỏi định hướng là một phần quan trọng trong kế hoạch bài dạy, giúp các dự án tập trung vào những kiến thức quan trọng. chúng giúp thu hút học sinh, liên hệ bài học với thực tế cuộc sống và giúp các em tập trung vào trọng tâm bài học. đặc biệt, chúng khuyến khích học sinh sử dụng các kỹ năng tư duy bậc cao, giúp các em hiểu được trọn vẹn các khái niệm cơ bản và cung cấp một cấu trúc các thông tin có sẵn.
    điều em băn khoăn sau khi học xong module này là: phải vận dụng được những điều đã học trong module này vào trong dự án của tụi em như thế nào sao cho thật tốt.

  21. theo em việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của bản thân là thật sự cần thiết và quan trọng. chuẩn kiến thức là những kiến thức, kỹ năng cơ bản mà học sinh cần phải đạt được. giúp học sinh biết được, hiểu được, vận dụng được kiến thức vào thực tiễn cuộc sống. qua đó, giáo viên có thể nhận xét, đánh giá khách quan đúng khả năng nắm kiến thức của học sinh đến đâu. điều đó giúp cho giáo viên điều chỉnh hoạt động giảng dạy của mình một cách có hiệu quả hơn.
    qua module này, em tâm đắc nhất là bộ câu hỏi định hướng. vì qua đó, phát huy được tính tích cực, chủ động tìm tòi sáng tạo của học sinh. từ đó giúp học sinh khắc sâu kiến thức hơn, hiếu bài hơn và do đó ham học hơn.
    điều băn khoăn của em khi học xong module này là xây dưng bộ câu hỏi định hướng như thế nào là phù hợp với học sinh nước ta, liệu hoàn cảnh nước ta có đáp ưng được không hay chỉ là trên lý thuyết.câu hỏi định hướng phải như thế nào là chuẩn kiến thức, và học sinh có đủ điều kiện để thực hiện hay không? đó là ý kiến của em.

  22. 1. Qua module này, em nghĩ rằng việc sử dụng chuẩn kiến thức vào việc dạy học có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nó giúp người GV định hướng được trong quá trình dạy học. Tùy thuộc vào đối tượng và năng lực của học sinh mà giáo viên có thể xác định lượng kiến thức truyền đạt cho phù hợp. Mục tiêu của bài học giúp GV xác định rõ nội dung, yêu cầu đối với học sinh. Các công cụ đánh giá có vai trò rất quan trọng,giúp GV xác định được năng lực của học sinh,từ đó có các biện pháp tác động tích cực vào học sinh giúp học sinh ngày càng tiến bộ. qua đó, có những tín hiệu phản hồi ngược giúp giáo viên nhìn lại phương pháp và nội dung dạy học của mình đã phù hợp hay chưa, để từ đó có biện pháp khắc phục.
    2. Trong modul này em tâm đắc nhất là phần câu hỏi định hướng vì bộ câu hỏi để hướng học sinh đi vào trọng tâm bài học, dựa vào câu hỏi khái quát cho biết mối quan hệ giữa thực tế và bài học, thu hút sự chú ý của học sinh, thông qua việc trả lời câu hỏi học sinh đạt được những chuẩn kiến thức, mục tiêu bài học. Bộ câu hỏi định hướng còn giúp cho học sinh nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo và ứng dụng vào thực tế.
    3. Những băn khoăn của em là làm sao để xác định bộ câu hỏi định hướng cho phù hợp, cách dẫn dắt học sinh đi đúng theo bộ câu hỏi định hướng.

  23. 1.Theo em việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học và các công cụ đánh giá rất cần thiết và quan trọng đối với một giáo viên.
    Chuẩn kiến thức là kiến thức,kỹ năng cơ bản mà học sinh cần đạt đựoc. Đây là cơ sở để giáo viên dễ dàng định hướng hoạt động dạy học của mình, là một yếu tố để xác định mục tiêu dạy ngoài nội sách giáo khoa, trình độ học sinh và điều kiện vật chất của trường làm cơ sở.Giúp học sinh biết đuợc, hiểu được, rèn luyện kỹ năng và vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống theo mục tiêu đề ra.Qua đó, dựa vào bản đánh giá giáo viên có thể nhận xét đánh giá khách quan,công bằng, đúng khả năng học tập của học sinh suốt quá trình hoạt động của học sinh.
    Đồng thời, biết được khả năng nắm kiến thức của học sinh đến đâu và giúp giáo viên biết điều chỉnh hoạt động hoạt dạy của mình cho tốt. Từ đó, có thể nâng cao, mở rộng mục tiêu dạy học tuỳ vào từng đối tượng học sinh giúp việc dạy và học tốt nhất.
    2. Em tâm đắc nhất phần:bộ câu hỏi định hướng.
    Vì bộ câu hỏi định hướng hay sẽ khơi gợi hứng thú của học sinh, giúp các em có động lực suy nghĩ, tìm tòi. Điều này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp các em gặp những câu hỏi mà mong muốn biết câu trả lời, các em sẽ bị lôi cuốn vào việc học một cách nghiêm túc.Hơn nữa những câu hỏi định hướng sẽ tạo điều kiện cho học sinh vận dụng, liên hệ những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
    3. Học xong module này em băn khoăn 1 điều là việc đặt ra câu hỏi định hướng phải như thế nào để lôi cuốn được hs lắng nghe và tham gia.Việc đặt ra bộ câu hỏi như vậy trong nội dung 1 tiết học có đủ không, vì không chắc là hs trả lời theo ý GV lường trước.

  24. Trả lời:
    1).Sau khi học xong module này , em đã hiểu rõ thế nào là chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học là gì và biết thêm về các công cụ đánh giá. Để từ đó vận dụng nó vào quá trình dạy học sau này. Ví dụ như:
    Biết được chuẩn kiến thức là những kiến thức cơ bản mà Bộ Giáo Dục đã đề ra và yêu cầu học sinh phải đạt được, từ đó giáo viên phải trang bị cho tất cả học sinh đủ kiến thức này. Ngoài ra, nếu giáo viên muốn nâng cao hay mở rộng thêm thì phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: trình độ của học sinh, điều kiện cơ sở vật chất, thời gian, địa điểm,..Và đây cũng là một trong những căn cứ để hình thành mục tiêu môn học tức là những gì giáo viên muốn học sinh hiểu và thể hiện. Xác định rõ mục tiêu giúp học sinh nắm vững trọng tâm bài học và dễ vận dụng vào thực tế.
    Còn về công cụ đánh giá: bài kiểm tra, phiếu phản hồi ý kiến,viết nhật ký sau mỗi buổi học,…là tùy vào những điều kiện cụ thể mà giáo viên áp dụng để đánh giá trình độ học sinh, xem mức độ tiếp thu bài, khả năng vận dụng của học sinh tới đâu để giáo viên nhìn nhận lại phương pháp dạy của mình và thay đổi nếu cần thiết.Và nên biết đây là một khâu rất quan trọng trong quá trinh giảng dạy sau này.

    2).Trong module này, điều em tâm đắc nhất là “ bộ câu hỏi định hướng”.Bởi vì nó đóng vai trò quan trọng trong 1 kế hoạch bài dạy,khuyến khích học sinh sử dụng các kỹ năng tư duy bậc cao, giúp học sinh hiểu được trọn vẹn các khái niệm cơ bản và cung cấp một cấu trúc để tổ chức các thông tin có sẵn, kết nối việc học tập của nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách hướng học sinh vào các đề tài quan trọng và hấp dẫn đối với các em.Thật vậy, khi tự suy nghĩ và tìm cách trả lời các câu hỏi này là học sinh đã là chủ thể của hoạt động nên sẽ hoạt động tích cực hơn.Và khi đã trả lời được câu hỏi hoặc mong muốn biết đáp án sẽ giúp học sinh thích thú với bài học hơn.

    3)Điều em băn khoăn, lo lắng sau khi học module này là hiểu được tầm quan trọng của bộ câu hỏi định hướng rồi nhưng không biết làm sao để đặt đựợc những câu hỏi hay, thu hút học sinh chú ý nghe và tìm các trả lời.

  25. 1.
    * Về chuẩn kiến thức:
     Linh động, phù hợp với thực tế giáo dục ở địa phương.
     Trong việc chọn lựa chuẩn kiến thức để hình thành cho học sinh, giáo viên cần phải ưu tiên hàng đầu là hướng đến những chuẩn quan trọng, cơ bản mà học sinh nhất thiết phải đạt được. Những chuẩn ấy giáo viên có thể đánh giá được.
    * Về Mục tiêu môn học:
     Được xây dựng dựa trên chuẩn kiến thức. Và đó cũng là những gì mà bạn muốn học sinh hiểu và thể hiện.
     Mục tiêu phải cụ thể, mang tính định hướng cao, giúp học sinh có thể biết được mình cần phải làm gì? Cách thức thực hiện ra sao?
     Mục tiêu phải vừa sức, là động lực khuyến khích học sinh tự tiếp thu, hoàn thiện kỹ năng của bản thân.
     Không đặt ra quá nhiều mục tiêu trong một bài học.
    * Về công cụ đánh giá:
     Chuẩn kiến thức và mục tiêu môn học là 2 cơ sở để giáo viên xây dựng, lựa chọn các công cụ đánh giá học sinh.
     Giáo viên nên phác thảo trước lịch trình đánh giá.
     Các hình thức đánh giá khác nhau cung cấp các thông tin khác nhau về việc học
     sinh hiểu các khái niệm quan trọng và nắm vững các kỹ năng ra sao.
    – Trước khi đưa ra công cụ đánh giá:
    Cần xác định được mục đích đánh giá là gì?
    Lựa chọn những công cụ đánh giá phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.
    Xác định thời điểm sử dụng công cụ đánh giá đó.

    2. Trong module 2, phần xây dựng bộ câu hỏi định hướng làm em thích nhất!^^
    Đối với bản thân, thông qua bộ câu hỏi định hướng em có thể kiểm tra được độ sâu kiến thức của mình, một lần nữa xác định những kiến thức trọng tâm mà mình muốn học sinh đạt được. Và việc tạo sự tò mò cho người khác là một công việc thật thú vị đấy chứ. Nó cũng được ví như việc đưa 1 chiếc hộp bí mật cho học sinh tự khám phá vậy…
    Một khởi đầu tốt đẹp xem như đã thành công một nửa!
    Một bộ câu hỏi định hướng tốt sẽ thu hút sự chú ý, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Dẫn các em vào những bối cảnh có ý nghĩa để học tập. Học sinh sẽ là một vai diễn trong hoạt cảnh đó. Học sinh biết mình phải làm gì? Cho nên học sinh sẽ nhiệt tình với công việc, cố gắng hết sức mình để hoàn thành nó.

    3. Em hơi chần chừ, phân vân không biết phải phác thảo lịch trình đánh giá, tìm hiểu nhu cầu học sinh như thế nào mới đúng? Đánh giá như thế nào mới công bằng, hiệu quả, sâu sát đến từng học sinh?

  26. .Sau khi học xong module này , em đã hiểu rõ việc chuẩn kiến thức, xác định mục tiêu môn học và biết thêm về các công cụ đánh giá là rất cần thiết cho một giáo viên trong tương lai như thế nào.
    Với việc chuẩn kiến thức là những kiến thức cơ bản mà Bộ Giáo Dục đã đề ra và yêu cầu học sinh phải đạt được, từ đó giáo viên phải trang bị cho tất cả học sinh đủ kiến thức này. Ngoài ra, nếu giáo viên muốn nâng cao hay mở rộng thêm thì phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: trình độ của học sinh, điều kiện cơ sở vật chất, thời gian, địa điểm,..Và đây cũng là một trong những căn cứ để hình thành mục tiêu môn học tức là những gì giáo viên muốn học sinh hiểu và thể hiện. Xác định rõ mục tiêu giúp học sinh nắm vững trọng tâm bài học và dễ vận dụng vào thực tế.
    Với công cụ đánh giá: bài kiểm tra, phiếu phản hồi ý kiến,viết nhật ký sau mỗi buổi học,…,bằng cách đó ta có thể dễ dàng đánh giá được mức độ tiếp thu bài ,khả năng vận dụng của học sinh tới đâu để giáo viên nhìn nhận lại phương pháp dạy của mình và thay đổi nếu cần thiết.
    2. Phần em tâm đắc nhất:bộ : câu hỏi định hướng.
    Vì bộ câu hỏi định hướng hay sẽ khơi gợi hứng thú của học sinh, giúp các em có động lực suy nghĩ, tìm tòi. Điều này rất có hiệu quả trong trường hợp các em gặp những câu hỏi mà mong muốn biết câu trả lời, các em sẽ bị lôi cuốn vào việc học một cách nghiêm túc.Hơn nữa những câu hỏi định hướng sẽ tạo điều kiện cho học sinh vận dụng, liên hệ những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
    3.Em băn khoăn 1 điều là việc đặt ra câu hỏi định hướng phải như thế nào để vừa đạt tiêu chí trong bảng đánh giá mà vừa có thể lôi cuốn được hs lắng nghe và tham gia, giúp học sinh dễ dàng tìm câu trả lời hay ,đúng

  27. Dạy học theo chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học đưa ra giúp cho giáo viên dễ dàng trong vấn đề dạy học, biết rõ hơn cái cần truyển đạt và cần nhấn mạnh. Sử dụng các công cụ đánh giá đúng mục đích, thích hợp giúp GV có thể đánh giá đúng chất lượng HS, từ đó nhìn lại cách dạy của chính bản thân.

    Trong module 2 này, tâm đắc thì…không chắc chắn. Nhưng bản thân đã hiểu rõ hơn một tí về cái gọi là chuẩn kiến thức😀

    Thực sự, sau khi học, vẫn không có một ý tưởng gì về bộ câu hỏi định hướng! Các câu hỏi khái quát và bài học làm thế nào để gây ấn tượng, lôi cuốn người học tham gia vào dự án của mình.
    Cái suy nghĩ “phi thực tế khi áp dụng vào GD VN” vẫn còn. Nó có thực sự thành công như giảng viên đã nói… Vấn đề này cũng tựa tựa vấn đề thay sách giáo khoa mới trước đây…

Bình luận đã được đóng.

%d bloggers like this: