BTVT2010-nhóm 2-Phản hồi buổi 2


1. Module này  giúp bạn suy nghĩ như thế nào về việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này của bản thân?

2. Bạn tâm đắc nhất nội dung nào trong module? Vì sao?

3. Bạn còn những băn khoăn gì sau khi học xong module này?

26 phản hồi

  1. 1. Module 2 giúp em hình thành rõ ràng hơn, đầy đủ hơn về dạy học dự án, em biết mình phải làm gì và hình dung rõ hơn về việc xây dưng dự án cho học sinh, cách đặt câu hỏi, cách đánh giá học sinh theo nhiều hình thức khác nhau để đạt được mục tiêu của môn học cũng như thu hút,kích thích các em học tập.
    2. em tâm đắc nhất phần là phương pháp đánh giá đa dạng, thực sự ở bậc học phổ thông còn nhiều hạn chế về mặt này do nhiều nguyên nhân nên chưa đa dạng và linh hoạt, chưa phát huy hết vai trò của việc đánh giá.
    3. Băn khoăn lớn nhất vẫn là cách sử dụng các phương pháp đánh giá sao cho hiệu quả và hợp lí!
    Em chúc cô sức khỏe và cuối tần vui ạ!

  2. 1. sau khi học xong module này thì giáo án của e sẽ chú trọng hơn đến việc xây dựng trọng tâm kiến thức cho học sinh,tạo động lực cho các e học tập dựa vào mục tiêu môn học, đồng thời hướng các e quan tâm đến chuẩn kiến thức cũng như mục tiêu học tập các môn khác. ngoài ra,phương pháp đánh giá khác nhau sẽ làm cho bản thân tích cực hơn và cũng sẽ kích thích học sinh học tập hơn.
    2. e cũng tâm đắc nhất với bộ câu hỏi định hướng vì e nghĩ bộ câu hỏi này thể hiện khả năng dẫn dắt cũng như lôi kéo sự tò mò của học sinh,cách đặt câu hỏi sao cho hấp dẫn rất quan trọng,thái độ làm việc và tập trung vào dự áncủa học sinh cũng phụ thuộc nhiều vào bộ câu hỏi này. Một khi học sinh quan tâm và hứng thú để tìm ra câu trả lời định hướng thì coi như GV cũng khá thành công trong dự án rồi.
    3. điều e vẫn còn băn khoăn nhất là về cách thức đặt bộ câu hỏi khái quát vì để đặt ra 1 câu hỏi thì không khó nhưng cái khó là diễn đạt ý của mình thế nào cho hay,cho thu hút và cũng không biết là câu hỏi đó có thực sự khái quát quá hay không. ngoài ra e cũng còn chưa hiểu lắm về việc xây dựng quá trình đánh giá như thếnào cho hợp lí và hiệu quả

  3. Theo em, dạy học theo chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học đưa ra giúp cho giáo viên dễ dàng trong vấn đề dạy học, biết rõ hơn cái cần truyển đạt và cần nhấn mạnh. Sử dụng các công cụ đánh giá đúng mục đích, thích hợp giúp GV có thể đánh giá đúng chất lượng HS, từ đó nhìn lại cách dạy của chính bản thân.

    Trong module 2 này, tâm đắc thì…không chắc chắn. Nhưng bản thân đã hiểu rõ hơn một tí về cái gọi là chuẩn kiến thức😀

    Thực sự, sau khi học, vẫn không có một ý tưởng gì về bộ câu hỏi định hướng! Các câu hỏi khái quát và bài học làm thế nào để gây ấn tượng, lôi cuốn người học tham gia vào dự án của mình.
    Cái suy nghĩ “phi thực tế khi áp dụng vào GD VN” vẫn còn. Nó có thực sự thành công như giảng viên đã nói… Vấn đề này cũng tựa tựa vấn đề thay sách giáo khoa mới trước đây…

  4. Em chào cô!
    1. Thực sự trong buổi học đầu tiên em rất mơ hồ và có chút mệt mỏi vì chưa quen với cường độ làm việc như vậy, nhưng buổi học thứ 2 này mọi thứ có vẻ tương đối dễ dàng hơn,em cảm thấy hứng thú hơn,học một cách say sưa không biết mệt (sau khi học xog mới thấy mệt lắm lắm hìhì…)
    Trog module này, em đã nắm một cách rõ ràng cụ thể hơn thế nào là chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các côg cụ đánh giá trog qtrình dạy học…
    Tất cả nhữg điều này sẽ giúp em có một căn cứ để làm việc cho đạt chuẩn, là kim chỉ nam định hướng cho em hoàn thành tốt công việc trước mắt cũng như sau này.
    2. Trog module này em tâm đắc nhất là phần Bộ câu hỏi định hướng bài dạy. Vì trước tiên nó giúp e mường tượng được, hình dung được, định hướng được mình phải làm những gì. Thứ 2, qua đó nó cũng tạo cho em niềm hứng thú, sự kích thích. Hứng thú vì mình được biết thêm nhiều điều mới, kích thích vì nó là một thách thức mới đối với bản thân.
    3. Hiện tại băn khoăn thì em không có nữa (hi vọng những buỗi học sau cũg vậy hìhì…) em sẽ cố gắng hết sức có thể để hoàn thành tốt môn học, cũng như những công việc mà cô giao phó.
    Chúc cô và các bạn luôn vui vẻ, sức khoẻ đề cùng học tốt môn này ! Kàkà…

  5. 1.Module này giúp em có một cách nhìn nhận chuẩn kiến thức như 1 bức tường thành bao bọc không thể vượt qua, mục tiêu kiến thức như tấm bản đồ chỉ hướng cho ta, công cụ đánh giá là 1 bộ cân với nhiều quả cân khác nhau tùy theo cách cân, do đó khi dạy học em sẽ cố gắng không vượt qua thành, chỉ dựa theo hướng theo bản đồ cũng như cân nhắc sử dụng bộ cân như thế nào cho hợp lí!^^
    2. Điều tâm đắc nhất ư? thưa đó là bộ câu hỏi định hướng, vì xưa nay việc đặt câu hỏi nói chung là khó rồi nay sau bữa học này thì mọi việc có lẽ ổn hơn chút đỉnh!
    3. Băn khoăn là bằng cách nào sử dụng “bộ cân” hợp lí, hiệu quả!

  6. E chào Cô
    1) suy nghĩ của e về module 2:
    Qua module này giúp e cách đặt câu hỏi, cách đánh giá học sinh theo nhiều hình thức khác nhau để đạt được mục tiêu của môn học cũng như tạo động lực cho các e học tập dựa vào mục tiêu môn học.
    2) E tâm đắc nhất là phương pháp đánh giá đa dạng vì sử dụng các công cụ đánh giá đúng mục đích, thích hợp giúp GV có thể đánh giá đúng chất lượng học sinh, từ đó nhìn lại cách dạy của chính bản thân
    3) Băn khoăn của e là ở trường phổ thông còn bị hạn chế về nhiều điều kiện chằng hạn nhu không có thời gian để kiểm tra bài từng e trong mỗi buổi học.vậy thì mỗi giáo viên phải thật linh động mới có thể sử dụng công cụ đánh giá đa dạng dể đánh giá đúng chất lượng của học sinh
    Chúc cô sức khỏe

  7. 1)
     Chuẩn kiến thức: là căn cứ mà chúng em hướng tới trong quá trình giảng dạy của mình.
     Mục tiêu môn học: là những cái mà học sinh cần đạt được sau quá trình dạy học.
     Các công vụ đánh giá: trong qua trình dạy học của em sau này cần sử dụng đa dạng các phương pháp đánh giá để thu thập các thông tin khác nhau của từng học sinh. Từ đó kích thích sự phát triển toàn diện của học sinh.
    2) Em tâm đắc nhất các phương pháp đánh giá. Vì:
     Mục đích dạy học của giáo viên là cung cấp kiến thức và rèn luyện kĩ năng cho học sinh. Để đạt được kết quả đó thì em phải biết phương pháp dạy học của mình có mang lại hiệu quả hay không? Muốn biết phải xem phản hồi từ phía học sinh để mình tự điều chỉnh cho phù hợp. Phương pháp đánh giá giúp em tốt trong việc này.
     Giúp học sinh hoàn thiện kiến thức và kĩ năng không chỉ là nhiệm vụ là trách nhiệm của người giáo viên mà còn là niềm vui, niềm hạnh phúc. Đây là một trong những tác dụng mà phương pháp đánh giá mang lại.
    3) Em còn băn khoăn là:
     Làm sao để thiết kế bộ câu hỏi định hướng vừa đúng trọng tâm của phần/bài mình chọn vừa chuyển tải được hết ý tưởng của mình.
     Giáo viên tập sự như tụi em sợ không chuyển tải hết nội dung bài học nên thường ôm đồm quá nhiều. Trong việc xây dựng bộ câu hỏi định hướng em cũng gặp vấn đề này.

  8. 1/ Qua module 2 em hình dung được thế nào là dự án, để đạt được một điều gì đó ta cần phải xác định được cái chuẩn, mục tiêu,qua đó ta có thể đánh giá được chính xác . Module này giúp em biết được những kỹ năng cần thiết cho việc dạy học của em sau này..
    2/ Trong module 2, điều em tâm đắc nhất là cách xác định chuẩn mục tiêu và bộ câu hỏi định hướng, trước khi học module nay thật sự em không hình dung được như thế nào là dự án nhưng khi xác định được chuẩn mục tiêu và bộ câu hỏi định hướng thì em biết phải làm gì.
    3/ điều em băn khoăn là việc đánh giá, đánh giá như thế nào mới đúng chuẩn.

  9. Em chào cô!
    1. Theo em nghĩ, người giáo viên phải trang bị cho mình vốn kiến thức thật chuẩn bên cạnh những kỹ năng cần có. Nếu người giáo viên dạy sai kiến thức, xác định không đúng mục tiêu dạy học hay đánh giá không công bằng, sâu sát đến từng học sinh thì hiệu quả việc dạy học sẽ kém, tạo tâm lý chán nản cho học sinh. Hơn bao giờ hết, người giáo viên phải hướng đến các chuẩn kiến thức- đó là căn cứ để dựa vào đó mình cần hướng học sinh đạt đến, xác định rõ mục tiêu sao cho lấy học sinh làm trung tâm, sử dụng các phương pháp đánh giá đa dạng. Như vậy, hiệu quả môn học cao hơn.
    2.Trước khi học môdun này, việc phân biệt câu hỏi khái quát, câu hỏi nội dung, câu hỏi bài học thực sự là bài toán khó với em. Khi học xong môdun này, em có thể hình dung và có thể phân biệt tương đối. Bên cạnh đó, sau buổi học, em đã hình thành trong đầu kế hoạch dự án cụ thể hơn.
    2.Điều em băn khoăn sự dụng các phương pháp đánh giá nào và phối hợp các phương pháp đa dạng ra sao.

  10. 1.Module 2 giúp em hình thành rõ ràng hơn, đầy đủ hơn về dạy học dự án, giáo án của e sẽ chú trọng hơn đến việc xây dựng trọng tâm kiến thức cho học sinh,hướng đến các chuẩn kiến thức- đó là căn cứ để dựa vào đó mình cần hướng học sinh đạt đến, xác định rõ mục tiêu sao cho lấy học sinh làm trung tâm, sử dụng các phương pháp đánh giá đa dạng. Như vậy, hiệu quả môn học cao hơn.
    2.E tâm đắc nhất là:
    bộ câu hỏi định hướng, vì xưa nay việc đặt câu hỏi nói chung là khó, giờ có lẽ viêc này sẽ dễ dàng hơn.
    3.điều em băn khoăn là việc đánh giá, đánh giá như thế nào mới đúng chuẩn.

  11. 1/
    Sau khi học xong module 2, em thấy việc sử dụng chuẩn kiến thức kĩ năng là quan trọng. Khi giáo viên xác định được chuẩn kiến thức kĩ năng thì giáo viên sẽ biết được kiến thức nào là trọng tâm từ đó đưa ra phương pháp phù hợp sao cho học sinh tiếp thu được kiến thức đó một cách hiệu quả, giáo viên còn định hướng được mình sẽ phải dạy đầy đủ kiến thức cơ bản,biết trọng tâm nằm ở đâu để nhấn mạnh khắc sâu kiến thức cho học sinh
    Việc xác định mục tiêu của môn học phải cụ thể rõ ràng, phải hướng cho học sinh đạt được những mục tiêu đó.
    Việc đánh giá cũng phải đa dạng, cụ thể để đánh giá đúng năng lực của học sinh.
    2/
    Trong module 2, em tâm đắc nhất là việc xác định đúng chuẩn kiến thức và kĩ năng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì trước đây em vẫn còn mơ hồ về vấn đề này.Từ nay, việc soạn giáo án sau này sẽ căn cứ vào tiêu chuẩn kiến thức và kĩ năng.
    3/
    em băn khoăn về việc sử dụng công cụ đánh giá đa dạng dể đánh giá đúng chất lượng của học sinh

  12. 1. Việc xác định chuẩn kiến thức và mục tiêu môn học là điều cơ bản quyết định thành công của người giáo viên. Đó chính là kim chỉ nam định hướng cho việc tổ chức các dự án dạy học.
    Công cụ đánh giá là không thể thiếu đối với người giáo viên vì căn cứ vào đó người giáo viên có thể xác định được hiệu quả của phương pháp dạy học từ đó điều chỉnh cho phù hợp.
    2. Em tâm đắc nhất là phần Bộ câu hỏi định hướng. Vì mỗi khi sọan giáo án, em rất phân vân trong việc lựa chọn câu hỏi để dẫn dắt HS vào vấn đề sao cho hợp lý và lôi cuốn. Qua phần học này em rút ra được một số kỹ năng trong việc đặt câu hỏi cho bài dạy của mình.
    3. Điều em boăn khoăn đó là việc đầu tư thời gian cho dạy học là khá nhiều mà giáo viên thì bận rộn, e rằng đầu tư không đạt hiệu quả!

  13. 1. Thật sự sau buổi học đầu tiên, em vẫn cảm thấy rất mơ hồ về cách xây dựng một dự án phải làm như thế nào. Module này giúp em hiểu rõ hơn môn học cũng như có một cài nhìn rõ ràng hơn về chuẩn để thiết kế giáo án, xây dựng mục tiêu cho phù hợp với nội dung và yêu cầu của bài học. Thêm vào đó , em cũng có thể biết thêm một chút về cách đánh giá và các công cụ đánh giá. Điều này sẽ giúp ích nhiều cho em trong quá trình giảng dạy sau này.
    2. Nội dung em tâm đắc nhất chính là việc xây dựng bộ câu hỏi định hướng. Bởi vì không đơn giản chỉ là đưa ra câu hỏi mà bộ câu hỏi đó phải làm sao vừa sát với nội dung bài, vừa có tính liên môn và nhất là có thể liên hệ được với thực tế. Quan trọng là có thể lôi cuốn, kích thích sinh hoạt động. Dù là khá đau đầu khi xây dựng bộ câu hỏi này, nhưng e nghĩ nó sẽ giúp em tránh được những bỡ ngỡ khi xây dựng những dự án sau này.
    3. Điều khiến em còn băn khoăn là xây dựng câu hỏi khái quát và sử dụng các công cụ đánh giá như thế nào cho công bằng và phù hợp. Với cá nhân em, em thấy việc xây dựng bộ câu hỏi có đầy đủ các tính chất của câu hỏi khái quát quả là không dễ dàng chút nào cô ạ!
    Em cảm ơn cô và chúc cô tuần mới vui vẻ.

  14. 1. Em nghĩ việc xác định chuẩn học tập, mục tiêu môn học là vô cùng quan trọng. Vì sẽ giúp cho giáo viên xác định rõ những kiến thức, kĩ năng học sinh sinh cần đạt được sau mỗi tiết học để từ đó đưa ra được phương pháp dạy học thích hợp. Qua module 2 đã giúp em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng hợp lý chuẩn kiến thức và mục tiêu môn học cũng như việc sử dụng các phương pháp đánh giá, em nghĩ sau này mình sẽ phải cân nhắc kỹ trong việc sử dụng các phương pháp đánh giá để có được kết quả đánh giá một cách chính xác, khách quan và công bằng cho học sinh.
    2. Em tâm đắc nhất là phần xây dựng bộ CHĐH vì em nghĩ nếu xây dựng thành công bộ CHĐH trong mỗi tiết dạy thì hiệu quả giảng dạy sẽ cao hơn. Với bộ CHĐH sẽ gây hứng thú học tập cho HS, khuyến khích HS đào sâu suy nghĩ, sử dụng các kỹ năng tư duy bậc cao, giúp các em hiểu rõ hơn về ý nghĩa của môn học trong cuộc sống.
    3. Điều em băn khoăn nhất là: làm thế nào để xây dựng bộ CHĐH và sử dụng các công cụ đánh giá hiệu quả nhất.

  15. 1. Em nghĩ việc xác định chuẩn học tập, mục tiêu môn học là vô cùng quan trọng. Vì sẽ giúp cho giáo viên xác định rõ những kiến thức, kĩ năng học sinh sinh cần đạt được sau mỗi tiết học để từ đó đưa ra được phương pháp dạy học thích hợp. Qua module 2 đã giúp em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng hợp lý chuẩn kiến thức và mục tiêu môn học cũng như việc sử dụng các phương pháp đánh giá, em nghĩ sau này mình sẽ phải cân nhắc kỹ trong việc sử dụng các phương pháp đánh giá để có được kết quả đánh giá một cách chính xác, khách quan và công bằng cho học sinh.
    2. Em tâm đắc nhất là phần xây dựng bộ CHĐH vì em nghĩ nếu xây dựng thành công bộ CHĐH trong mỗi tiết dạy thì hiệu quả giảng dạy sẽ cao hơn. Với bộ CHĐH sẽ gây hứng thú học tập cho HS, khuyến khích HS đào sâu suy nghĩ, sử dụng các kỹ năng tư duy bậc cao, giúp các em hiểu rõ hơn về ý nghĩa của môn học trong cuộc sống.
    3. Điều em băn khoăn nhất là: làm thế nào để xây dựng bộ CHĐH và sử dụng các công cụ đánh giá hiệu quả nhất.

  16. Hi em chào cô
    1. Em nghĩ việc sử dụng chuẩn kiến thức rất quan trọng, em sẽ dựa vào nó để soạn giáo án. Chuẩn kiến thức là những căn cứ để xác định đúng hướng những yêu cầu đạt được sau một quá trình học tập. Là chuẩn để mọi giáo viên cố gắng thực hiện để học sinh đạt được. Tuy nhiên, tùy vào chuẩn học tập, trình độ của học sinh, điều kiện thực tế mà giáo viên đưa ra những mục tiêu phù hợp.
    2. Em tâm đắc nhất phần:bộ câu hỏi định hướng.
    Vì bộ câu hỏi định hướng hay sẽ khơi gợi hứng thú của học sinh, giúp các em có động lực suy nghĩ, tìm tòi. Điều này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp các em gặp những câu hỏi mà mong muốn biết câu trả lời, các em sẽ bị lôi cuốn vào việc học một cách nghiêm túc.Hơn nữa những câu hỏi định hướng sẽ tạo điều kiện cho học sinh vận dụng, liên hệ những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
    Học xong phần này em đã biết được các tiêu chí đánh giá bộ câu hỏi định hướng, từ đó em có cơ sở khoa học để soạn bộ câu hỏi định hướng để chia sẻ với lớp.
    3. Những băn khoăn của em sau khi học xong module này là: “Làm thế nào để đặt bộ câu hỏi định hướng đạt được các tiêu chí trong bảng đánh giá, phù hợp với đối tượng học sinh và sử dụng công cụ đánh giá như thế nào cho hiệu quả nhất vì bản thân chưa có nhiều cơ hội để áp dụng?”

  17. Em chào cô!
    Sau buổi học thứ 2 em đã có được một hình dung, định hướng rõ ràng hơn về những công việc phải làm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Em rất có hứng thú với bộ câu hỏi định hướng vì trước đây mỗi khi đặt câu hỏi cho bài giảng em gặp khá nhiều khó khăn và lúng túng vì không biết mình đặt câu hỏi đã đúng chưa, đã hợp lí chưa? Nhưng giờ thì em đã có hướng rõ ràng và tự tin hơn về việc đặt câu hỏi định hướng cho học sinh.
    Tuy nhiên với điều kiện quĩ thời gian ít, học sinh chưa có tính tích cực và những đòi hỏi cao của chương trình dạy học theo dự án, em nghĩ rằng sẽ thật sự gặp khó khăn nếu đem chương trình dạy học này áp dụng tại Việt Nam, đặc biệt là ở vùng nông thôn.
    Em vẫn còn rất băn khoăn về cách đánh giá sao cho chi tiết, hợp lí, chính xác và rất mong cô sẽ giúp đỡ chúng em trong việc đánh giá được đạt hiệu quả nhất. Em cảm ơn cô rất nhiều.

  18. 1/ -Day học theo chuẩn kiến thức sẽ giúp GV thoát ly được SGK, xác định đuọc nội dung nào là cơ bản nhất, trọng tâm nhất cần tập trung đạt được; từ đó GV mới có điều kiện thời gian cho việc tổ chức dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS. Do đó em cần đầu tư thời gian và công sức nhiều hơn để xây dung một hệ thống phưong pháp và phưong tiện dạy học thích hợp cho từng bài dạy.
    -nếu mục tiêu môn học đựơc xác định đúng đắn sẽ là cơ sở cho việc xác định nội dung chương trình, phương pháp và quy trình dạy học và học tập, cũng là cơ sở để đánh giá kết quả.
    – cần phải biết rõ những hạn chế của từng công cụ đánh giá để sử dụng chúng có hiệu quả.
    2/ em tâm đắc nhất bộ câu hỏi định hứơng vì trứơc hết nó là một hệ thống các câu hỏi thật hay, thật bổ ích cho chúng ta cũng như cho HS muốn được khám phá trong cuộc sống.
    3/ điều em boăn khoăn là : sử dụng các công cụ đánh giá như thế nào cho hợp lý.hi!

  19. Buổi học thứ 2 trôi qua nhẹ nhàng và ít căng thẳng hơn. Cám ơn cô đã đem đến cho tụi em một buổi học thú vị.
    1/ Sau khi học xong module này, cũng như các bạn, em thấy việc xác định rõ chuẩn kiến thức, mục tiêu bài học giúp GV định hướng được công việc của mình như: nội dung truyền thụ, lựa chọn phương pháp dạy học,…
    Đồng thời, xóa bỏ những suy nghĩ sai lầm của em về cách đánh giá học sinh. Em đã biết được việc đánh giá học sinh phải hội đủ 5 mục đích chính, có rất nhiều phương pháp với nhiều công cụ đánh giá.
    2/ Tất cả nội dung được học trong module này đều khiến em thích thú. Vì nó làm em có suy nghĩ rõ ràng hơn về công việc của một người GV khi đứng lớp.
    3/ Tuy nhiên, em vẫn còn băn khoăn về việc làm sao để soạn được một bộ câu hỏi định hướng hay, xác định được phương pháp đánh giá, cũng như lựa chọn công cụ đánh giá thích hợp, toàn diện mọi đối tượng học sinh.

  20. em chào cô !
    1) thông qua module này em biết thêm những tiêu chuẩn rất hữu ích trong việc day học sau này của mình . Em nghĩ là một giáo viên cần phải tuân thủ theo những qui định, tiêu chuẩn mà nhà nước ban hành . giáo viên cần phải bám sát vào những kiến thức chuẩn cũng như mục tiêu của môn học để giúp học sinh nắm vững kiến thức .Và từ những kiến thức cơ bản có thể hướng học sinh đến với những tìm tòi sáng tạo trong môn học .Dựa vào các công cụ đánh giá người giáo viên có thể đánh giá học sinh công bằng và tích cực hơn .
    2) em thích nhất là bộ câu hỏi dịnh hướng vì nó vừa giúp ích cho giáo vien và cả học sinh trong bài học .Theo em nghĩ người giáo viên muốn xây dựng bộ câu hỏi mang tính thực tiễn, sát kiến thực trọng tâm bài học thì người giáo viên trước hết phải ” làm việc” tích cực , như biết được trong tâm của bài và hiểu rõ năng lực của học sinh . Nhờ vào việc tìm hiểu để trả lởi các câu hỏi học sinh có thể hiểu rõ hơn ,sâu hơn những vấn đề cơ bản, trọng tâm bài học . Bộ câu hỏi sẽ kích thích sự hứng thúc, tò mò về môn cho học sinh từ đó giúp các em học tốt hơn .
    3) trên lý thuyết là vậy nhưng em nghĩ bản thân em
    sau này không biết có đủ năng lực để gây hứng thú cho học sinh hay không ?! và đánh giá học sinh có hiệu quả và hợp lí không . em cảm ơn cô .
    em chúc cô sức khỏe và hạnh phúc !

  21. 1)Module này giúp em suy nghĩ về việc sử dụng chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học, các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học như sau:
    Hình thành rõ ràng hơn, đầy đủ hơn về dạy học dự án,biết cách đặt câu hỏi, cách đánh giá học sinh theo nhiều hình thức khác nhau. Người giáo viên phải đặt chuẩn kiến thức làm trọng tâm và sử dụng các phương pháp đánh giá đa dạng.Tuy nhiên, tùy vào chuẩn học tập, trình độ của học sinh, điều kiện thực tế mà giáo viên đưa ra những mục tiêu phù hợp.
    2)Điều tâm đắc nhất nội dung trong module:
    đó là bộ câu hỏi định hướng vì nó đã làm cho em hình dung,định hướng được những gì mình phải làm.Nhưng cách đặt câu hỏi hấp dẫn rất quan trọng,nó làm cho học sinh tập trung và dễ dàng xác định được những gì cần làm cho dự án.
    3)Những băn khoăn gì sau khi học xong module này:
    Cách thiết kế bộ câu hỏi định hướng sao cho đúng trọng tâm bài.
    Sử dụng công cụ đánh giá đa dạng để đánh giá đúng chất lượng hs

  22. E chào Cô
    1) Modul 2 giúp em biết được những nội dung quan trọng về chuẩn kiến thức, mục tiêu môn học và các công cụ đánh giá trong quá trình dạy học sau này. Chuẩn kiến thức là những kiến thức mà học sinh nắm được, đạt được, kiến thức phải đúng theo Bộ giáo dục và đào tạo đã đặt ra về bộ môn Hóa học nói riêng.Từ những kiến thức giáo viên phát triển thành mục tiêu của môn học.mục tiêu cần phải đạt được 2 vấn đề:
    Về kiến thức:nêu rõ học sinh biết được tới đâu, học sinh hiểu được những gi?
    Về kỹ năng: Học sinh vận dụng được những gì?
    2) Em tâm đắc nhất là phần xây dựng bộ câu hỏi định hướng vì em nghĩ nếu xây dựng thành công bộ câu hỏi định hướng trong mỗi tiết dạy thì hiệu quả giảng dạy sẽ cao hơn. Với bộ câu hỏi định hướng sẽ gây hứng thú học tập cho học sinh, khuyến khích học sinh đào sâu suy nghĩ, sử dụng các kỹ năng tư duy bậc cao, giúp các em hiểu rõ hơn về ý nghĩa của môn học trong cuộc sống.
    3) Những boăn khoăn sau khi học modul này là các hoạt động được thiết kế có giúp học sinh tiếp thu được những mục tiêu học tập cần thiết và hiểu được khái niệm cơ bản, học sinh có thể liên hệ thực tế. Sắp xếp và đánh giá hoạt động của học sinh một cách hợp lý

  23. 1) Em nghĩ việc xác định chuẩn học tập, mục tiêu môn học là vô cùng quan trọng. Vì sẽ giúp cho giáo viên xác định rõ những kiến thức, kĩ năng học sinh sinh cần đạt được sau mỗi tiết học để từ đó đưa ra được phương pháp dạy học thích hợp. Qua module 2 đã giúp em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng hợp lý chuẩn kiến thức và mục tiêu môn học cũng như việc sử dụng các phương pháp đánh giá, em nghĩ sau này mình sẽ phải cân nhắc kỹ trong việc sử dụng các phương pháp đánh giá để có được kết quả đánh giá một cách chính xác, khách quan và công bằng cho học sinh.
    2) em thích nhất là bộ câu hỏi dịnh hướng vì nó vừa giúp ích cho giáo vien và cả học sinh trong bài học .Theo em nghĩ người giáo viên muốn xây dựng bộ câu hỏi mang tính thực tiễn, sát kiến thực trọng tâm bài học thì người giáo viên trước hết phải ” làm việc” tích cực , như biết được trong tâm của bài và hiểu rõ năng lực của học sinh . Nhờ vào việc tìm hiểu để trả lởi các câu hỏi học sinh có thể hiểu rõ hơn ,sâu hơn những vấn đề cơ bản, trọng tâm bài học . Bộ câu hỏi sẽ kích thích sự hứng thúc, tò mò về môn cho học sinh từ đó giúp các em học tốt hơn .
    3)Những băn khoăn gì sau khi học xong module này:
    Cách thiết kế bộ câu hỏi định hướng sao cho đúng trọng tâm bài.
    Sử dụng công cụ đánh giá đa dạng để đánh giá đúng chất lượng hs

  24. Em cháo cô!
    1. Em nghĩ việc sử dụng chuẩn kiến thức rất quan trọng, em sẽ dựa vào nó để soạn giáo án. Chuẩn kiến thức là những căn cứ để xác định đúng hướng những yêu cầu đạt được sau một quá trình học tập. Là chuẩn để mọi giáo viên cố gắng thực hiện để học sinh đạt được. Tuy nhiên, tùy vào chuẩn học tập, trình độ của học sinh, điều kiện thực tế mà giáo viên đưa ra những mục tiêu phù hợp. Các công cụ đánh giá phải đa dạng, thường xuyên để tìm hiểu nhu cầu học sinh ,khuyến khích tự định hướng và hợp tác, theo dõi sự tiến bộ, kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức và thúc đẩy siêu nhận thức.
    2) em thích nhất là bộ câu hỏi dịnh hướng vì nó vừa giúp ích cho giáo vien và cả học sinh trong bài học .Theo em nghĩ người giáo viên muốn xây dựng bộ câu hỏi mang tính thực tiễn, sát kiến thực trọng tâm bài học thì người giáo viên trước hết phải ” làm việc” tích cực , như biết được trong tâm của bài và hiểu rõ năng lực của học sinh . Nhờ vào việc tìm hiểu để trả lởi các câu hỏi học sinh có thể hiểu rõ hơn ,sâu hơn những vấn đề cơ bản, trọng tâm bài học . Bộ câu hỏi sẽ kích thích sự hứng thúc, tò mò về môn cho học sinh từ đó giúp các em học tốt hơn .
    3) Những boăn khoăn sau khi học modul này là các hoạt động được thiết kế có giúp học sinh tiếp thu được những mục tiêu học tập cần thiết và hiểu được khái niệm cơ bản, học sinh có thể liên hệ thực tế. Sắp xếp và đánh giá hoạt động của học sinh một cách hợp lý

  25. E chào cô!
    1). Qua module này giúp e thấy được tầm quan trọng của việc xác định chuẩn kiến thức, mục tiêu học tập. Với một người giáo viên, đó là một căn cứ cần thiết để có phương pháp dạy học hiệu quả, đặc biệt là trong việc dạy học theo dự án. Nhưng theo e nghĩ cần phải vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong những cái chuẩn, cái mục tiêu và các phương pháp đánh giá để đạt hiệu quả tốt trong dạy học.
    2). E thấy bộ câu hỏi định hướng làm e tâm đắc, nó gợi mở ra những điều rất thú vị và độc đáo không có ở những phương pháp dạy học khác, nó giúp cho cả người dạy lẫn người học cảm tháy hứng thú và phải động não.
    3). Điều e băn khoăn là không biết lúc nào mới áp dụng được vào việc dạy học ở trường phổ thông.

  26. nhom ban lam rat la tuyet voi

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: