Phản hồi buổi 1-BTVT-Nhóm 2


1. Trong buổi học này điều nào làm em tâm đắc nhất? Vì sao?

2. Những buổi học sau cần cải thiện điều gì để đạt hiệu quả tốt hơn?

18 phản hồi

  1. 1/ E tâm đắc với câu hỏi tổng quát của môn học. Ngoài ra hào hứng với môn học vì biết thêm 1 hình thức dạy học mới và giáo viên trao đổi với SV cởi mở không tạo áp lực nặng nề.
    2/ @Thêm một số hoạt động trong lớp học
    @ GV liên hệ nhiều hơn với môn học cụ thể để Sv dễ hiểu và không cảm thấy khó khăn với môn học

    • @ một số chỗ cô nói hơi nhanh và SV không có giáo trình nên khó theo kịp bài học và SV cũng không có thời gian ghi chép.
      @ cô có thể giới thiệu thêm một số phần mềm hoặc trang web có ích cho việc giảng dạy hoặc Sv chia sẻ thêm với nhau và với GV

  2. Điều tâm đắc nhất trong giờ học này chính là em buộc phải hoạt động liên tục như “chong chóng” không thể ngồi ì một chỗ được.
    Điều cần cải thiện theo em nghỉ là thời gian thảo luận hơi ít vì vài câu chữ trong giáo trình đọc nhiều lần vẫn khó lòng nhập tâm được, rất ư là khó nuốt không hiểu là do khâu dịch thuật hay ngôn ngữ quá “bác học”!

  3. Chào cô
    Ý kiến của em cũng giống như những bạn ở trên nhưng em có một số quan điểm riêng như sau:
    Em thấy phương pháp dạy học theo dự án này nó giống như những buổi thuyết trình, những bài tập semina ở trên đại học và được vận dung khéo léo đem xuống phổ thông vì vậy em thử đặt ra câu hỏi cho mình liệu những phương pháp cổ điển như chúng ta đã nói nó đã bao gồm những bài tập như semina trong đó chẳng hạn…(nếu em hiểu sai mong cho chỉ dạy) nó cũng đã phát huy tính tích cực của học sinh ùi liệu phương pháp dạy học theo dư án nó là một hình thức nâng cao của việc kết hợp các phương pháp mà thui vì bản chất của những phương pháp trên điều đi đến một mục tiêu cuối cùng là phát huy tính tích cực của học sinh. Nhưng phương pháp day học theo dự án nó chỉ thay đổi một số tên gọi và hình thức trình bày khác mà thui ví dụ kế hoạch dự án nó có thể được hiểu như là giáo án chuẩn bị của giáo viên không……….
    Thứ 2 là em thấy học một lúc như vậy sẽ rất mệt mỏi dẫn đến hiệu quả tiếp thu bài học về sau sẽ kém đi rất là nhiều…….
    Đó là những quan điểm của em nếu sai mong cô bỏ qua cho….thân chào cô…

  4. Chào cô!
    Điều em tâm đắc nhất là ở mỗi phần đều bắt đầu từ câu hỏi khái quát chung cho môn, rồi sau đó mới đào sâu vào bên trong qua những ví dụ cụ thể. có như vậy phần nào em cũng dễ tiếp thu hơn bởi đây là 1môn học hết sức mới lạ với tụi em nên rất cần những ví dụ cụ thể thì có như vậy mới hình dung môn intel là môn ứng dụng CNTT vào trong day học dự án. Như chúng ta đã biết hiện nay CNTT đang bùng nổ nên việc vân dung nó vào dạy học lam sao có hiệu quả la rất quan trọng.Bên cạnh đó, Gv cũng tạo điều kiện cho tụi em hoạt động liên tục để tiết học không bị nhàm chán với lí thuyết suông.
    Đây là môn học khá là trừu tượng nên em mong cô sẽ cho tụi em làm quen nhiều hơn qua những hoạt động cụ thể. Vận dụng vào môn dạy chuyên môn của tụi em nhiều hơn để sau này dễ dàng ứng dụng vào dạy học một cách có hiệu quả.
    Đó là những ý kiến của em. Chúc cô sức khỏe và thành công trong sự nghiệp

  5. 1. Điều em tâm đắc nhất trong bổi học này là không khí học tập thoải mái, không quá nặng nề. Bởi vì tinh thần có thoải mái thì sinh viên mới có thể tiếp thu bài tốt, thoải mái trao đổi với giáo viên những khúc mắc trong bài cũng như những vấn đề liên quan. Thêm nữa, buổi học khiến em phải hoạt động nhiều giúp em bớt thụ động, tích cực hơn trong việc tiếp thu bài, đặc biệt là với một môn học khá là lạ lẫm đối với em.
    2. Theo em, có đôi lúc cô nói hơi nhanh, có những vấn đề thảo luận nhóm thời gian hơi ngắn, các bạn trong nhóm vừa đọc tài liệu xong đă gần hết giờ nên không kịp trao đổi nhiều. Đa số bọn em đều khá bỡ ngỡ với môn học này nên em hi vọng trong những buổi sau được tiếp cận với những thông tin giúp ích cho em và các bạn hiểu rõ thêm về môn học. Em cảm ơn cô ạ!

  6. 1. Trong buổi học này, điều làm em tâm đắc là sự làm việc liên tục, tận dụng tối đa thời gian của người dạy và người học, khiến cho giờ học không nhàm chán, người học không buồn ngủ.
    2. Vấn đề em muốn cải thiện là: do môn học còn khá mới mẻ, một số câu hỏi còn hơi trừu tượng nên SV còn định hướng chậm trong khi thảo luận. Mong cô cho thêm thời gian thảo luận.
    Em rất thích việc lựa chọn người trả lời bằng cách chọn ngẫu nhiên trên máy. Vừa tạo cảm giác kích thích, hồi hợp và chúng em cảm nhận sự công bằng trong việc đóng góp công sức của mỗi thành viên trong nhóm.

  7. 1/ Điều làm e tâm đắc nhất trong buổi học đầu tiên này chính là sự mới lạ. Lạ về cách trao đổi giữa GV và SV, giữa SV với SV. Lạ về cách truyền thụ và tiếp thu bài học. Đây là một buổi học rất thú vị.
    2/ Nhưng cũng chính vì quá nhiều sự mới lạ nên đôi lúc em không bắt kịp nhịp độ buổi học. Bài học nhiều chỗ hơi trừu tượng nên mất nhiều thời gian để “thấm”, nên không còn nhiều thời gian để thảo luận.
    Trong những buổi học sau, em hy vọng cô sẽ giới thiệu, gợi ý thêm những phương pháp dạy học mới. Thêm thời gian thảo luận.

  8. 1.Điều làm em thích thú trong buổi học đó là:
    _Biết thêm một hình thức dạy học mới,hiện đại.
    _Câu hỏi tổng quát,có ví dụ cụ thể.
    _Giáo viên trao đổi cởi mở với sinh viên, cả sinh viên và giáo viên đều hoạt động liên tục.
    2.Đóng góp cho buổi học sau:
    _Ngôn từ trong bài giảng khó hiểu, trừu tượng do đó cần thiết phải đưa về dạng câu chữ dễ hiểu, gần gũi.
    _Cần áp dụng nhiều vào công tác dạy và học để việc học tập có hiệu quả, có thể vận dụng vào công tác giảng dạy sau này.
    _Tổ chức thêm nhiều trò chơi trong lớp.

  9. Thứ sáu vừa rồi là ngày đầu tiên em được tiêp xúc với môn Intel. Đó là một môn học mới lạ, khá hứa hẹn về sự hấp dẫn và tính thiết thực. Em khá ấn tượng về cách học của môn này, việc học theo nhóm tự chọn và ngẫu nhiên, ai cũng hoạt động tich cực và việc chon người trả lời ngẫu nhiên làm lớp học thêm phần hấp dẫn.
    Tuy nhiên việc phải tiếp xúc với môn học mới lạ, tiếp nhận những câu hỏi, tình huống mới, thời gian học khá lớn làm cho cuối buổi việc tiếp thu bị han chế.
    Em rất mong những buổi học sau sẽ được cô cho thêm những tình huống hấp dẫn hơn, các phương pháp giúp cho việc học tập của chúng em được thuận lợi hơn. Cảm ơn cô.

  10. Trong buổi học này, điều làm em tâm đắc là sự nhiệt tình của cô, tận dụng tối đa thời gian của người dạy và người học, khiến cho giờ học không nhàm chán, người học không buồn ngủ.
    mặc khác bộ môn này đã mang lại cho em nhiều điều mới mẻ hấp dẫn… hi vọng rằng sau khi học môn này em sẽ vân dụng nó được vào trong thực tiễn dạy học sau này
    tuy nhiên điều khó khăn là thời gian học lâu quá khiến em hơi mệt dẫn đến hiệu quả tiếp thu bài học kém…

  11. E chào Cô
    1) Điều e tâm đắc nhất trong buổi hoc đầu tiên là:
    – Lần đầu tiên được tiếp xúc với phương pháp giảng day mới hổ trợ cho em nhiều kinh nghiệm phục vụ công tác giảng dạy sau này
    -Trong giờ hoc không nhữngi hoạt động trí óc mà còn hoạt động tay chân lý do là bị chia nhiều nhóm nên phải di chuyển
    -Đặc biệt trò chơi của cô làm giảm nhiều căng thẳng
    2) – E thấy thời gian học rất dài và trong một buổi học phải trả lời quá nhiều câu hỏi nên rất căng thẳng.
    – Từ ngữ của môn học lạ và khó hiểu nên mong Cô sử dụng từ dể hiểu hơn

  12. Chào cô!
    1) Em biết được một phương pháp dạy học mới. Ở Đại Học thầy cô cho làm đề tài lấy 30% điểm em thấy rất hay nhưng lúng túng không biết áp dụng như thế nào khi ra trường giảng dạy. Qua buổi học này, em đã hình dung ra.
    – Em thấy rát thích thú khi vừa vận động chân tay vừa vận động trí não.
    – Cô tạo được môi trường thân thiện để em dễ dàng bộc lộ suy nghĩ.
    – Thời gian suy nghĩ ngắn nên chúng em phải suy nghĩ tích cực. Điều này cũng gây áp lực rất lớn.
    2) – Thời gian phân bố hợp lí hơn cho từng câu hỏi.
    – Cô cho chơi nhiều trò vận động hơn, rút ngắn thời gian nghĩ giải lao.
    * Em mong muốn có phương pháp quản lí học sinh một cách hiệu quả mà không tốn quá nhiều thời gian. Rất hi vọng qua môn học này , em thỏa mãn được mong muốn đó.

  13. Em chào cô!
    Điều làm em cảm thấy hứng thú ở buổi học đầu tiên là hoạt động liên tục của người dạy và người học, em biết được 1 phương pháp dạy học mới, tích cực hơn, việc sử dụng thời gian và tư duy tối đa của người học, nhưng cũng vì vậy nên cuối buổi học hiệu quả tiếp thu không cao, mọi người đều cảm thấy mệt mỏi.
    Hi vọng ở những buổi học sau, chúng em sẽ được học nhưng điều mới, lí thú và bổ ích, những phương pháp thiết thực để áp dụng vào việc giảng dạy của địa phương mình.
    Em cám ơn cô về buổi học đầu tiên, dù hơi mệt nhưng em rất thích!!!:-)

  14. em chào cô !
    1.Buổi học đầu tiên đã giúp em phần nào hình dung được thế nào là dạy học theo dự án và sự quan trọng của ứng dụng CNTT .Buổi học hôm đó mặc dù có phần lo lắng vì em không phải là người có tư duy và khả năng phản xạ tốt nhưng em thật thích khi sinh viên chúng em luôn phải hoạt động không ngừng với các câu hỏi , tình huống mà cô đưa ra .Và em cũng học hỏi được các phương pháp( thông qua các ví dụ cô nêu ra) làm thế nào để học sinh của mình tích cực , tự giác và yêu thích môn học hơn.
    2. Có lẽ intel là môn học mới với kĩ năng tin kém của em nên có những lúc cô nói nhanh về việc tìm kiếm tập tin trên máy em không bắt kip được . Và thời gian suy nghĩ cho mõi câu hỏi đố với em hơi ngắn không thể nghĩ kip .Cô ơi ! buổi học tiếp theo cô cho thời gian lâu hơn một tí, giảng chậm hơn một tí và các thao tác trên máy rõ hơn cô nhé !
    Em cảm ơn cô với buổi học đầu tiên . Em chúc cô sức khỏe , hạnh phúc và có nhiều thành công trong cuộc sống !

  15. 1.Em tâm đắc nhất ở môn này đó là cảm giác học tập nghiêm túc,khoa học và useful,hihi!! 2.Cần cải thiện về máy tính vì tốc độ chạy chậm sẽ làm mất khá nhiều thời gian…

  16. E chào cô!
    1. Buổi học thật thú vị, có rất nhiều điều mới mẻ má trước giờ em chưa gặp ở các môn học khác. Em tâm đắc nhất ở cách làm việc một cách nghiêm túc, khoa học, và những sáng tạo trong việc lập ra các dự án dạy học, phương pháp làm việc của môn học. Môn học thật đúng với câu: ” Phương pháp là thầy của các thầy “.
    2. Em nghĩ cần cải thiện tốc độ máy tính, một số bạn cần làm việc tích cực hơn.
    Chào cô!

  17. chào cô!
    1. Trong buổi học đầu tiên, điều mà em tâm đắc nhất đó là:
    – Lớp học sôi động, không khí thoải mái, gẫn gũi giữa GV và SV
    – Hoạt động nhóm nhiều, do đó kích thích được tính tự giác tích cực, chủ động của SV
    – GV hướng dẫn nhiệt tình
    2. Theo em ví dụ của GV cần sát với chuyên môn hơn

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: